☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Hướng dẫn cách giặt mũ bảo hiểm đúng chuẩn ngay tại nhà

Mũ bảo hiểm là một vật dụng quen thuộc mà khi ra đường ai cũng cần sử dụng. Việc thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, thời tiếng thất thường là nguyên nhân khiến chiếc nón bảo hiểm bị dơ, tồn đọng nhiều bụi bẩn nếu không được vệ sinh định kỳ. Tuy nhiên, giặt mũ bảo hiểm như thế nào là đúng nhất? Cùng tìm hiểu cách giặt mũ bảo hiểm ngay dưới đây để bảo quản chiếc mũ luôn sạch sẽ, thơm tho!

Cách giặt mũ bảo hiểm có thể tháo rời



Showroom : 44 Tân Lập 1, Hiệp Phú, Quận 9, Thủ Đức, HCM

Cách giặt mũ bảo hiểm có thể tháo rời


Cách giặt mũ bảo hiểm ¾ , Fullface có thể tháo rời cũng tương tự như những chiếc nón bảo hiểm nửa đầu thông thường. Khi tháo rời các bộ phận sẽ giúp bạn vệ sinh mũ một cách dễ dàng hơn. Việc đầu tiên bạn cần làm là tháo rời các bộ phận của mũ như lớp xốp lót, lớp vải lót, quai, kính che mặt. 

Lưu ý: Tháo vật dụng nhe tay để tránh trầy xước và sắp xếp lại các bộ phận theo đúng thứ tự tháo ra để dễ dàng lắp đặt sau khi vệ sinh xong. Các bước giặt nón bảo hiểm như sau:

Bước 1: Vệ sinh các bộ phận bên trong 

Lấy một ít nước giặt hoặc bột giặt pha cùng nước ấm vào một cái chậu nhỏ. Mang lớp lót xốp ngâm trong khoảng 10 - 15 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh sạch bụi bẩn và rửa lại bằng nước ấm. Đối với phần quai mũ bảo hiểm và lớp vải đệm bạn nên giặt sạch như cách giặt đồ thông thường bằng các loại bột giặt. Sau khi giặt xong mang đem ngâm phầm quai mũ và lớp lót qua nước xả để vải mềm và thơm hơn. 

Bước 2: Vệ sinh kính và lưỡi trai

Kế tiếp là vệ sinh phần lưỡi trai hoặc kính trên nón. Bạn sử dụng nước lau rửa kính để xịt lên bề mặt kính rồi dùng vải mềm lau sạch cho đến khi kính sáng rõ, không còn các vân mờ. Trong quá trình lau chùi bạn nên hết sức cẩn thận tránh để trầy xước vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn khi lái xe. 

Bước 3: Vệ sinh vỏ nón bảo hiểm

Vệ sinh vỏ nón bảo hiểm


Về phần vỏ nón bảo hiểm thì bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm thấm một ít nước xà bông và vệ sinh nhẹ nhàng để loại bỏ các vết dơ bẩn. Tuyệt đối không nên dùng các loại nước tẩy có hoạt tính mạnh bởi chúng sẽ làm bay màu hay phai màu sơn của nón. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng khăn thấm nước ấm sạch lau lại là được. 

Nếu mũ có các lỗ thông gió thì bạn có thể sử dụng thêm tăm bông để dễ dàng làm sạch các lỗ nhỏ này. 

Bước  4: Phơi khô các bộ phận

Bước cuối cùng là mang các bộ phận đã được vệ sinh sạch sẽ đi phơi ở nơi thoáng mát, cũng có thể dùng quạt thổi cho nhanh. Không nên phơi các bộ phận của nón dưới ánh nắng mặt trời vì chúng có thể bị phai màu và điều này không tốt cho nón của bạn. 

Khi các bộ phận đã được khô ráo hoàn toàn thì bạn chỉ cần lắp ráp lại theo thứ tự như cũ là xong. Vây là chiếc mũ bảo hiểm của bạn lại trở về hình dáng ban đầu, sạch sẽ và thơm tho.

Cách giặt mũ bảo hiểm không thể tháo rời

Cách giặt mũ bảo hiểm không thể tháo rời


Đối với các loại nón không thể tháo rời các bộ phận thì bạn nên thay thế bột giặt bằng dầu gội đầu nhé. Đầu tiên cũng cần pha một thau nước ấm cùng một ít dầu gội đầu. Bạn rửa sơ phần vỏ nón bên ngoài rồi đem nón ngâm vào dung dịch dầu gội đã pha. Sử dụng bàn chải đánh răng để vệ sinh nhẹ nhàng lớp vải đệm, lớp xốp và quai nón bảo hiểm. Sau đó dùng nước sạch xả lại cho đến khi không còn xuất hiện bọt dầu gội. 

Với phần vỏ nón thì bạn cũng dùng khăn làm sạch như cách trên, sau đó mang mú ra phơi ở khu vực thoáng mát. Đảm bảo mũ khô hoàn toàn thì mới mang vào để sử dụng, tránh tình trạng mũ còn ẩm mà sử dụng thì bạn đã vô tình khiến vi khuẩn sinh sôi và làm nón bốc mùi ẩm mốc. 

Lưu ý khi sử dụng mũ bảo hiểm

Lưu ý khi sử dụng mũ bảo hiểm


  • Sau khi đi mưa về nên dùng khăn mềm để lau khô mũ bảo hiểm cùng kính che mất. Dùng quạt hay máy sấy để làm khô quai nón và lớp vải lót trong nón để hạn chế vi khuẩn sinh sôi. 

  • Không sử dụng mũ bảo hiểm khi tóc ướt, điều này sẽ khiến da đầu bị gàu, thậm chí là nhiễm nấm. 

  • Không để khăn mặt, găng tay hay bất kì đồ vật gì vào bên trong nón. Các loại bụi bẩn, mồ hôi trong găng tay sẽ lây lan qua nón, khiến lớp lót bên trong bị ảnh hưởng. 

  • Bảo quản kính che mắt trên nón cẩn thận, thường xuyên sử dụng khăn mềm để lau chùi. Trong trường hợp kính trầy xước quá nhiều thì bạn nên thay thế bộ kính nón bảo hiểm mới. 

  • Nên đảm bảo vệ sinh nón bảo hiểm ít nhất 1 tháng 1 lần 

  • Hạn chế việc kéo căng quai nón, sẽ khiến quai mũi dễ bị mòn, đứt đột ngột gây ra nhiều nguy hiểm bất chợt khi lái xe. 

  • Không nên để nón rớt nhiều lần vì sẽ làm nứt vỏ nón bảo hiểm hay lớp xốm đêm bên trong. 

Kết luận

Nón bảo hiểm là một món đồ không thể thiếu khi tham gia giao thông để bảo vệ an toàn cho bạn và những người xung quanh. Hy vọng với những hướng dẫn giặt mũ bảo hiểm trong bài viết sẽ giúp bạn bảo quản mũ trong trạng thái sạch sẽ, thơm tho và an toàn nhất. Chúc các bạn có những chuyến đi thật vui vẻ và an toàn nhé! 

Link mua mũ bảo hiểm : SBIKER Shop

Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
SHOP PHƯỢT TIỀN GIANG
SHOP PHƯỢT TIỀN GIANG

Mua đồ phượt ở Tiền Giang thì mua ở đâu? Phượt thủ Tiền Giang lưu ý ngay 10 món đồ không thể thiếu cho các chuyến đi xa nhé. SBIKER list cho anh em nè

Nón bảo hiểm xe đạp POC - Siêu nhẹ, an toàn và bền đẹp
Nón bảo hiểm xe đạp POC - Siêu nhẹ, an toàn và bền đẹp

Nón xe đạp POC dòng nón bảo hiểm dành riêng cho xe đạp với thiết kế siêu nhẹ, an toàn, và bền đẹp thích hợp với dân phượt.

Cửa Hàng Đồ Phượt Dĩ An Mũ fullface, áo quần giáp
Cửa Hàng Đồ Phượt Dĩ An Mũ fullface, áo quần giáp

Shop đồ phượt Dĩ An chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng uy tín chất lượng như Mũ fullface áo giáp, thùng givi, áo mưa givi, giày balo

MŨ fullface yohe quận Bình Tân
MŨ fullface yohe quận Bình Tân

Mũ fullface yohe quận bình tân phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP, Với nhiều mẫu mã khác nhau và kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt có đủ size

SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO QUẬN 2 CÓ NHỮNG GÌ
SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO QUẬN 2 CÓ NHỮNG GÌ

Shop Phượt Quận 2 có những gì? Shop đồ bảo hộ moto quận 2 có Baga thùng givi, áo giáp, nón fullface, găng tay, giày đi xe máy, dưỡng sên, ben nâng xe

Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú
Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú

Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú nay mình giới thiệu các bạn địa điểm rửa xe siêu sạch nhé xe moto, oto, xe pkl