☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu không phải ai cũng biết

Châu Âu là điểm đến du lịch được yêu thích của giới nhà giàu và tầng lớp thượng lưu tại Việt Nam. Bởi chi phí du lịch Châu Âu thường đắt đỏ hơn gấp nhiều lần so với khi bạn du hí đến các địa điểm nổi danh trong nước. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội trải nghiệm chuyến hành trình tuyệt vời cùng với chi phí vừa phải nếu bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Châu Âu sau đây. 

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu bạn cần biết

Châu Âu là nơi có nhịp sống hiện đại, sầm uất. Đây còn là nơi của những công trình cổ kính có từ thời cổ đại xa xưa. Vậy nên ngày càng có nhiều người tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Châu Âu để có được chuyến đi như mơ tại đây.

Nếu bạn cũng đang có ý định đến thăm những quốc gia du lịch nổi danh trên toàn cầu, thì đừng bỏ qua các thông tin hữu ích dưới đây nhé! Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Xác định địa điểm du lịch Châu Âu theo sở thích và túi tiền



Bạn nên lựa chọn nơi du lịch phù hợp với túi tiền và sở thích riêng

Châu Âu là một châu lục rộng lớn với hơn 40 quốc gia cùng tồn tại và phát triển song song. Bạn sẽ có cho mình rất nhiều sự lựa chọn khác nhau với những cái tên nổi danh trong ngành du lịch như Pháp, Ý, Anh, tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ, Hà lan,... Vậy đâu mới là điểm đến lý tưởng nhất? 

Câu trả lời khi này phụ thuộc vào sở thích của từng người. Chẳng hạn như:

  • Đối với người thích cảnh đẹp thiên nhiên: Thụy Sĩ, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Áo là nơi bạn có thể ngắm nhìn những hòn đảo tuyệt đẹp và hệ thống hồ núi đá hết sức hoang sơ kỳ vĩ.

  • Đối với người thích khám phá văn hóa: Hà Lan, Pháp và Italia là nơi đem đến cho bạn những kho bảo tàng chứa đựng các vật phẩm mang dấu ấn văn hóa đặc sắc.

  • Đối với người thích kiến trúc: Những công trình nguy nga của Ý, Đức, Pháp và cộng Hòa Séc chính là điểm đến lý tưởng nhất.

  • Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn nơi du lịch theo túi tiền như địa điểm rẻ nhất gồm khối các nước Đông Âu và điểm đến đắt nhất gồm khối các nước Bắc Âu. 

Tìm hiểu chi phí du lịch Châu Âu 

Sau khi đã xác định được nơi cần đến, vấn đề quan trọng tiếp theo mà bạn cần biết là chi phí du lịch Châu Âu sẽ tốn kém của mình bao nhiêu tiền? 

Từ kinh nghiệm du lịch Châu Âu của nhiều du khách cho thấy con số sau cùng sẽ được cộng dồn từ nhiều khoản phí khác nhau như phí xin cấp visa du lịch, phí đặt vé máy bay khứ hồi, chi phí ăn ở, đi lại và cả mua sắm tại trời Âu,... Con số khi này sẽ dao động từ 70 triệu đến 100 triệu đồng cho chuyến du lịch kéo dài 2 tuần lễ.

Tất nhiên, nếu bạn có khả năng tài chính dư dả, bạn có thể chuẩn bị nhiều hơn để mua sắm thả ga. Còn bằng ngược lại thì bạn có thể cân nhắc con số gợi ý trên.

Lên kế hoạch du lịch chi tiết nhất

Muốn hành trình khám phá Châu Âu được diễn ra thuận lợi, trơn tru, một bản kế hoạch chi tiết là thứ không thể thiếu. Trong đó, bạn phải thống kê được đầy đủ các thông tin quan trọng dưới đây:

  • Phương tiện di chuyển: Từ Việt Nam đến Âu Châu chắc chắn bạn phải đi bằng máy bay. Nhưng phương tiện di chuyển bên trong các quốc gia Anh, Pháp lại khá đa dạng. Theo đó, bạn có thể lựa chọn xe bus, tàu điện hoặc tàu điện ngầm để tiết kiệm chi phí. Còn nếu bạn đề cao sự tiện lợi và thoải mái, thì hãy chịu tốn kém đôi chút để gọi Taxi nhé.

  • Lên danh sách tham quan: Tùy vào nơi mà bạn ghé đến, bạn hãy liệt kê ra các địa danh nổi tiếng mà mình sẽ tham quan. Lưu ý là hãy sắp xếp lịch trình theo một lộ trình thuận tiện với thời gian xác định nha.

  • Xác định địa điểm ăn ở: Đây là vấn đề khá quan trọng. Tốt nhất là bạn hãy tra cứu chi phí phòng nghỉ và giá cả hàng quán ăn bao quanh khu vực mình nghỉ ngơi để có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

  • Chọn nơi mua sắm theo túi tiền: Âu Châu có hàng loạt cửa hàng bán đồ hiệu đình đám của Gucci, Chanel, LV, Versace,... Nhưng nơi đây cũng có các shop quần áo bình dân, giá rẻ dành cho khách trung lưu. Bạn hãy lựa chọn nơi mua sắm nào vừa túi tiền của mình để không gánh nợ sau khi đi du lịch nhé.

Chuẩn bị hồ sơ thủ tục xin visa du lịch Âu Châu

Muốn đến được Châu Âu bạn phải có visa du lịch. Nếu bạn muốn đi được nhiều nước nhất, thì bạn nên xin visa Schengen cấp cho các nước EU và 4 nước EFTA nằm trong khối này. 

Để xin được Visa Schengen, bạn cần phải chuẩn bị bộ hồ sơ có đầy đủ chứng từ sau để nộp tại cơ quan Đại Sứ Quán: 

  • Hộ chiếu

  • Tờ khai xin cấp visa du lịch

  • Giấy xác nhận bảo hiểm du lịch 

  • Giấy tờ chứng minh tài chính và chứng nhận nơi làm việc

  • Thông tin vé máy bay hai chiều khứ hồi đã đặt sẵn

  • Chứng từ xác nhận rằng bạn đã đặt phòng khách sạn

Chuẩn bị sẵn những thứ quan trọng cần mang theo 

Không giống như chuyến du lịch trong nước, khi đến Châu Âu tham quan bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn gấp nhiều lần. Bởi nơi mà bạn đến là một đất nước xa lạ có ngôn ngữ và văn hóa khác biệt. Bạn cũng không rành địa điểm và giá cả nơi đây khi muốn mua bất kỳ thứ gì.

Nên tốt nhất là bạn hãy ưu tiên mang theo những thứ cực kỳ cần thiết sau đây:

  • Giấy tờ tùy thân: Tất nhiên các chứng từ chứng minh nhân thân và giấy tờ hợp thức hóa chuyến du lịch tại nước bạn là thứ không thể thiếu để bạn có được chuyển hành trình thuận lợi. 

  • Quần áo: Bạn hãy ưu tiên những bộ quần áo gọn nhẹ để tránh vượt ký khi đến sân bay. Ngoài ra, đây còn là cách để bạn dành chỗ cho mấy món đồ xa xỉ phẩm mà mình sẽ mua khi đến trời Âu.

  • Thẻ ngân hàng và tiền mặt: Mặc dù là châu lục phát triển nhất thế giới, nhưng ở Âu Châu vẫn có tình trạng móc túi và cướp bóc diễn ra. Vậy nên bạn hãy ưu tiên mang theo thẻ Visa quốc tế và một ít tiền mặt đủ dùng thôi nhé.

  • Thiết bị điện tử: Điện thoại giúp bạn liên lạc với người thân bạn bè, máy ảnh giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nên nhất định phải mang theo. Ngoài ra, bạn cũng cần cho vào vali cáp, sạc đầy đủ nhé.

Mua sắm thông minh tại Âu Châu



Bạn nên săn Sale hàng hiệu để tiết kiệm chi phí

Châu Âu là thiên đường mua sắm của những tín đồ yêu hàng hiệu. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu của người đi trước thì bạn không nên sắm đồ vô tội vạ khiến bản thân phải gánh khoản nợ to. Tốt nhất là bạn nên săn Sale các món đồ xa xỉ phẩm để tiết kiệm tối đa chi phí cho mình.

Riêng vấn đề mua quà tặng cho bạn bè, người thân, bạn có thể ưu tiên những thứ ngon bổ rẻ như bánh kẹo, món ăn đặc sản, mỹ phẩm hoặc đồ lưu niệm tại nơi mình đến. Chúng sẽ thay bạn bày tỏ thành ý của mình đối với những người xung quanh.

Nguyên tắc du lịch Châu Âu an toàn, giá rẻ

Sau tất cả, bạn cần lưu ý thêm các nguyên tắc du lịch Châu Âu an toàn, giá rẻ như sau:

  • Trước khi đi du lịch, bạn cần tìm hiểu sơ về các quy định dành cho du khách tại quốc gia sở tại. Việc làm này sẽ giúp bạn không bị phạt tiền oan vì vô tình vi phạm quy định.

  • Bạn hãy tham khảo tất cả các bảng giá về sản phẩm và dịch vụ mà mình sẽ sử dụng tại Châu Âu. Dựa vào đây, bạn hãy đối chiếu với túi tiền của mình để biết rằng chúng có nằm trong khả năng chi trả hay không?

  • Hay thường xuyên liên lạc với người thân để thông báo về hành trình. Bất kỳ khi nào cần giúp đỡ, bạn hãy nói với mọi người để mọi vấn đề được xử lý nhanh chóng.

Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Châu Âu hữu ích vừa nêu sẽ giúp bạn nắm được từng đường đi nước bước cho chuyến hành trình sắp tới. Nếu có vấn đề cần được giải đáp thêm, bạn hãy liên hệ với Sbiker để được hỗ trợ tư vấn chuyên nghiệp nhé.


Bình luận bài viết

Bài viết khác
MŨ Fullface Yohe Quận 5
MŨ Fullface Yohe Quận 5

MŨ Fullface Yohe Quận 5 phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP, Với nhiều mẫu mã khác nhau và kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt có đủ size

Tìm hiểu về dòng sản phẩm Balo Givi, Túi Givi chống nước
Tìm hiểu về dòng sản phẩm Balo Givi, Túi Givi chống nước

Givi là thương hiệu sản phẩm quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Cùng tìm hiểu những sản phẩm balo Givi, túi Givi chống nước dưới đây!

SHOP PHƯỢT ĐÀ NẴNG
SHOP PHƯỢT ĐÀ NẴNG

Mang gì khi đi phượt là băn khoăn của nhiều phượt thủ mới cùng đồ phượt Đà Nẵng tìm hiểu về những món đồ cơ bản đồ đi phượt bụi nhé

Hướng dẫn cách lên lịch trình phượt xe máy xuyên Việt
Hướng dẫn cách lên lịch trình phượt xe máy xuyên Việt

Muốn phượt xe máy xuyên Việt an toàn, bạn cần có một lịch trình cụ thể được xây dựng khoa học theo đúng những hướng dẫn dưới đây!

SHOP PHƯỢT KHÁNH HOÀ
SHOP PHƯỢT KHÁNH HOÀ

Phượt thủ cần gì khi đi tour? Đồ bảo hộ cần có những gì, mua ở đâu. Sbiker sẽ giải đáp những thắc mắc này của bạn qua bài viết bên dưới.

Top 5 địa chỉ bán đồ phượt Sài Gòn giá rẻ, chất lượng tốt
Top 5 địa chỉ bán đồ phượt Sài Gòn giá rẻ, chất lượng tốt

Bạn muốn mua đồ phượt chất lượng, uy tín tại Sài Gòn? Bài viết dưới đây mách bạn top 5 địa chỉ chuyên bán đồ phượt Sài Gòn tốt nhất.