☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Bỏ túi cách xác định size mũ bảo hiểm chính xác, đúng chuẩn

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông thì nón bảo hiểm mà một vật dụng không thể thiếu. Việc chọn size mũ bảo hiểm vừa vặn không chỉ giúp bạn thoải mái khi sử dụng mà còn nâng cao khả năng bảo vệ đầu trước những sự cố va chạm có thể xảy ra. Để có thể chọn cho mình một chiếc mũ bảo hiểm đúng size thì cần biết cách đo chính xác. 

Nếu bạn cũng đang tìm cách lựa chọn size nón bảo hiểm phù hợp thì theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé! Tại đây chia sẻ những cách đo size mũ bảo hiểm đơn giản, chính xác nhất. Thông số size của nón fullface tùy theo dòng mũ và kinh nghiệm của Ad: 50 => 55 - S 55 56 57 - M 57 58 - L 58 59 - XL 59 60 61 - XXL 62 63 64 - XXXL

Tổng hợp cách đo size mũ bảo hiểm chính xác 

Xác định Size mũ bảo hiểm bằng thước dây

Xác định Size mũ bảo hiểm bằng thước dây


Mỗi một thương hiệu nón bảo hiểm khác nhau sẽ sản xuất những size khác nhau. Do đó, bạn không thể đem kích thước của chiếc mũ này áp dụng lên một chiếc mũ bảo hiểm của hãng khác. Với cách xác định size nón bảo hiểm bằng thước dây này sẽ giúp bạn xác định kích thước mũ thích hợp 100%. 

Bước 1:

Sử dụng thước dây mềm quấn vòng quanh đầu, cách lông mày 2cm. Quấn khu vực phía trên mang tai và bạn sẽ xác định được 1 vòng đầu với con số nhất định. 

Bước 2:

Mang con số vừa đo được bằng thước dây đi so sánh với bảng size của thương hiệu mũ bảo hiểm mà bạn muốn mua để chọn ra size mũ chuẩn nhất với kích thước đầu của bạn. 

Lưu ý: 

  • Kích thước vòng đầu của một người lớn thông thường sẽ dao động từ 52cm đến 62cm. Cách chọn size nón fullface size nón với kích thước này thường là size từ M - XXL. 

Xác định size nón bảo hiểm khi mua trực tiếp

Xác định size nón bảo hiểm khi mua trực tiếp


Nếu không có sẵn thước dây thì cách đơn giản nhất để chọn size chính là đo trực tiếp bằng nón. Hầu hết các chiếc nón bảo hiểm đều được gắn kích thước ở trên nõn. Việc bạn cần làm là xác định chính xác hãng mũ bảo hiểm cần mua có kích thước là bao nhiêu khi gắn với số size này. 

Một số hãng nón có size XL có thể có kích thước từ 56 -58cm. Nhưng một số hãng khác thì có thể là 60 - 62 hoặc 62 - 64 cm. Do đó, nếu bạn không xác định được quy chuẩn của từng hãng thì rất dễ lựa chọn nhầm. 

Bước 1: 

Ban chọn một chiếc nón bảo hiểm thuộc thương hiệu yêu thích. Khi đội cần đảm bảo sự thoải mái, vừa vặn giữa đầu với chiếc mũ, không nên chật quá mà cũng không nên rộng quá. Bởi vì đây là chiếc mũ sẽ cùng bạn trên những chặng đường dài di chuyển sau này. 

Bước 2:

Sau khi đã đội nón xong bạn giữ chặt nón và xoay đầu sang hai bên. Nếu như bạn sẽ dàng xoay đầu qua hai bên trái phải với chiếc mũ thì bạn nên chọn cho mình một chiếc mũ có size nhỏ hơn. Một chiếc nón bảo hiểm đúng size sẽ có phần cản trở không để bạn xoay dễ dàng như vậy.  

Đối với những chiếc mũ ¾ hay Fullface thì bạn không cần lo lắng với những chiếc đệm mũ ở 2 bên má của mũ. Chỉ cần khi đội bạn không cảm thấy đau là ổn, bởi vì đặc thù của những chiếc mũ này là như vậy, sau 1 thời gian bạn sẽ dần quen với chúng. 

Bước 3: 

Thắt chặt quai mũ và lấy tay tháo mũ ra. Nếu mũ không di chuyển và vẫn giữ nguyên vị trí trên đầu thì chắc chắn đây đúng là size nón bảo hiểm dành cho bạn. Chiếc nón bảo hiểm này sẽ giúp bạn bảo vệ đầu khi gặp những sự cố va chạm hay tai nạn. 

Cách xác định size mũ bảo hiểm khi không có thước dây

Cách xác định size mũ bảo hiểm khi không có thước dây


  • Một cách khác giúp bạn xác định size mũ khi không có thước dây chính là tận dụng những sợi dây bất kỳ như dây tai nghe, dây nilon,.... 

  • Bạn cũng thực hiện đo vòng đầu như cách đo bằng thước dây sau đó sử dụng thước thẳng hay đồ vật trong nhà có kích thước chuẩn để xác định chiều dài của vòng đầu.  

  • Mặc dù cách làm này không mang lại độ chính xác cao nhất nhưng khoảng cách dao động không quá cao.

    Gửi ảnh cho Admin, báo chiều cao cân nặng, ngoài thông số thực tế còn phải dựa vào 2 chiếc bánh bao của các bạn nữa nhé hihi. 1 số bạn vòng đầu bé nhưng 2 quả bánh bao cute cũng phải lên size nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn size mũ bảo hiểm

Những lưu ý khi lựa chọn size mũ bảo hiểm

  • Mỗi một thương hiệu mũ bảo hiểm khác nhau sẽ có những size mũ riêng. Do đó, bạn không thể ước chừng size nón này và áp dụng cho một thương hiệu khác. 

  • Đối với những chiếc nón bảo hiểm Fullface, ¾ thì bạn nên tạo điều kiện đội thử nón trực tiếp. Bởi bạn cần cảm nhận được sự thoải mái khi đội mũ, hầu hết những chiếc mũ này đều được sử dụng để đi đường dài. 

  • Khi số đo vòng đầu của bạn nằm ở khoảng giữa hai size thì nên ưu tiên chọn mũ bảo hiểm size lớn để thoải mái khi sử dụng nhé! 

Kết luận

Trên đây là những cách giúp bạn xác định chính xác size mũ bảo hiểm phù hợp với vòng đầu của mình để đảm bảo an toàn cho mình và người thân khi tham gia giao thông. Đặc biệt, đối với những chiếc nón bảo hiểm ¾ hay Fullface thì bạn cần lưu ý hơn trong quá trình chọn mũ nhé. Bởi vì hầu hết những chiếc mũ này được lựa chọn để cùng bạn đồng hành trong những chuyến phượt, đi đường dài đúng không? Chúc bạn sớm lựa chọn cho mình một chiếc mũ bảo hiểm phù hợp, đúng sở thích! Link đặt hàng mũ fullface : SBIKER Shop




Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
BEN NÂNG XE KAWASAKI
BEN NÂNG XE KAWASAKI

BEN NÂNG XE KAWASAKI MBIKER được phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP sản phẩm bảo hành 1 năm. mã mb111 được ưa chuộng nhất

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu không phải ai cũng biết
Kinh nghiệm du lịch Châu Âu không phải ai cũng biết

Muốn có chuyến du lịch tuyệt vời tại trời tây, bạn cần bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Châu Âu được đúc kết dưới đây.

MŨ Fullface Yohe Huyện Củ Chi
MŨ Fullface Yohe Huyện Củ Chi

Mũ fullface yohe Huyện Củ Chi phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP, Với nhiều mẫu mã khác nhau và kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt có đủ size

MŨ Fullface Yohe Quận 10
MŨ Fullface Yohe Quận 10

Mũ fullface yohe quận 10 phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP, Với nhiều mẫu mã khác nhau và kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt có đủ size

NINJA 400 MAX SPEED
NINJA 400 MAX SPEED

Ninja 400 Max Speed 204km/h đầu tiên ở Việt Nam là ai ? Lướt Tiktok mình thấy nhiều bạn bàn về Ninja 400 nhanh top 1 hiện tại ở Việt Nam.

Top 3 nón Poc màu hồng được các bạn nữ yêu thích nhất
Top 3 nón Poc màu hồng được các bạn nữ yêu thích nhất

Bạn yêu thích các mẫu nón Poc màu hồng nữ tính nhưng không biết đâu mới là sản phẩm đáng sắm nhất? Hãy tham khảo ngay top 3 chiếc nón được yêu thích ngay sau đây.