☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Tổng hợp các loại phụ kiện đi phượt xe máy không thể thiếu

Xu hướng đi phượt đang dần trở nên thịnh hành trong những năm gần đây, đặc biệt là với giới trẻ. Những chuyến đi trên chiếc xe máy giúp bạn khám phá những chân trời mới bằng những cách mới, với những trải nghiệm thú vị hơn. Chắc hẳn rằng việc chuẩn bị những phụ kiện đi phượt là điều hoàn toàn cần thiết để đảm bảo cho hành trình của bạn được trọn vẹn. 

Nếu bạn đang tìm hiểu về những phụ kiện đi phượt để chuẩn bị cho hành trình sắp tới của mình thì theo dõi ngay bài viết dưới đây. Tại đây bật mí những phụ kiện đi phượt cho xe máy không thể thiếu cho chuyến đi của bạn. 

Những phụ kiện đi phượt không thể thiếu



Showroom : 44 Tân Lập 1, Hiệp Phú, Quận 9, Thủ Đức, HCM Những phụ kiện đi phượt không thể thiếu

Mũ bảo hiểm Fullface

Mũ bảo hiểm Fullface


Không giống các loại mũ bảo hiểm nửa đầu được nhiều người ưa chuộng trong quá trình lưu thông nội thành, mũ bảo hiểm Fullface có hình dạng và cấu tạo phủ kín toàn bộ phần đầu. Có nghĩa là mũ sẽ bao trọn cả vùng mặt và vùng cằm của các biker. 

Loại mũ này được thiết kế có một khe hở ở phía trong vành đai khu vực trước mũi và mắt có một tấm kính che bằng nhựa có màu hoặc trong suốt để người dùng có thể thoải mái điều chỉnh. Nhiều loại mũ bảo hiểm Fullface còn được trang bị thêm lỗ thoáng khí nên bạn không cần lo lắng khi đội sẽ bị bí hơi. 

Đây là loại phụ kiện mũ bảo hiểm an toàn nhất giúp biker bảo vệ vùng đầu kín trước những tác dụng của ngoại lực. Khi lựa chọn mũ Fullface để làm phụ kiện đi phượt thì bạn nên chọn loại mũ được trang bị kính chắn gió và có khả năng giảm cường độ sáng phía bên trong. Bên cạnh đó bạn cũng nên để ý đến phần vải lót bên trong mũ và nên chọn loại có thể tháo gỡ để vệ sinh sạch sẽ, sử dụng lâu dài. 

Quần áo bảo hộ đi phượt

Quần áo bảo hộ đi phượt


Phụ kiện tiếp theo bạn cần chuẩn bị là bộ quần áo bảo hộ. Một bộ quần áo bảo hộ được thiết kế riêng cho dân phượt có chất lượng cao sẽ bao gồm: quần áo bảo hộ được sản xuất từ chất liệu chống nước bền bỉ, nhưng vẫn đảm bảo thoáng mát. 

Trong đó áo bảo hộ xe máy, mô tô được chia ra thành 2 loại là áo giáp bảo hộ và khoác bảo hộ mô tô, xe máy. 

  • Áo giáp bảo hộ có thiết kế đặc biệt dành riêng cho các tay lái xe phân khối lớn. Trang phục này được làm từ nhựa ABS cao cấp có đặc tính cứng cáp và chịu lực tốt, giúp cho người dùng bảo vệ phần ngực và lưng khỏi va chạm trong quá trình di chuyển. 

  • Áo khoác bảo hộ có thiết kế phù hợp với những phượt thủ xe máy, được làm từ loại chất liệu cao cấp như vải dù và vải lưới kết hợp cùng da nhân tạo. Áo khoác bảo hộ có kiểu dáng cá tính, thể thao, đảm bảo an toàn cho chuyến đi. 

Khi lựa chọn các loại quần áo bảo hộ làm phụ kiện đi phượt bạn nên chọn những quần áo thoải mái, không nên quá mỏng hoặc quá dày. Khi mua bạn cần để ý đến các chi tiết như lỗ thoát khí, khóa kéo. 

Một điều cần lưu ý nữa là không nên lựa chọn những trang phục quá rộng vì nó sẽ làm giảm khả năng bảo vệ của quần áo ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn. 

Một đôi găng tay bảo hộ

Một đôi găng tay bảo hộ


Ngoài những phụ kiện như nón bảo hiểm và quần áo bảo hộ thì một đôi găng tay moto là điều không thể thiếu. Đôi tay là một khu vực dễ xảy ra tổn thương nên chúng ta không thể lơ là, chủ quan. Trong trường hợp khi xảy ra sự cố ngã bất chợt thì phản xạ đầu tiên của chúng ta luôn là chống tay xuống đất nên một đôi găng tay bảo hộ sẽ giúp bảo vệ những khớp ngón tay tốt nhất. 

Đối với găng ta thì bạn có thể lựa chọn loại Alpinestar hay Scoyco, loại găng cụt ngón hay Full tay đều được. Một số điều cần chú ý giúp bạn lựa chọn được đôi găng tay tốt nhất như: 

  • Khả năng bảo vệ khi xảy ra va chạm trên đường hay ngả xe. Đây là đặc điểm quan trọng nhất và nó được thể hiện ở chất liệu vải, những nốt gù bảo vệ những vùng dễ bị tổn thương. 

  • Có khả năng chống lại các tác động từ môi trường như chống nắng, ám mùi, bí hơi,... Điều này còn phụ thuộc vào đặc tính của vải, thiết kế của bao tay. 

  • Cảm giác lái: Đặc điểm này phụ thuộc tương đối nhiều vào chất liệu làm găng tay, cụ thể là tại vị trí lòng bàn tay. Thông thường vị trí này nên sử dụng chất liệu da công nghiệp hay hạt nhựa để tạo cảm giác ma sát khi cầm nắm. 

Dụng cụ y tế

Ngoài những phụ kiện trang phục được liệt kê ở trên thì bạn cũng không được quên chuẩn bị những dụng cụ y tế cần thiết. Chúng sẽ giúp bạn chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người trong đoàn. Trong trường hợp cần sơ cứu khi gặp sự cố bất chợt hay cơ thể mệt mỏi với sự thay đổi bất thường của thời tiết,... 

Một bộ dụng cụ y tế cần chuẩn bị cho dân phượt thường bao gồm: thuốc giảm đau, bông băng, oxy già, thuốc đỏ, gạc, dầu gió, thuốc cảm cúm, dị ứng,... 

Nếu không cần chuẩn bị quá nhiều thuốc thì bạn nên dùng những chiếc túi zip nhỏ để đựng riêng các loại thuốc khác nhau sau đó mới cho vào một chiếc hộp lớn để bảo quản thuốc gọn gàng, an toàn hơn. 

Trang bị phụ kiện xe máy đi phượt

Trang bị phụ kiện xe máy đi phượt


Xe máy là phương tiện di chuyển chính của bạn trên những cung đường nên bạn cần đảm bảo chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho “Chiến mã” của mình trước khi bắt đầu hành trình. 

  • Đồ sửa xe: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để sửa chữa nhẹ, bơm xe, vá xe trong trường hợp gặp sự cố.Các món đồ sửa xe cơ bản này bao gồm: tuốc nơ vít, dụng cụ mở bugi, cờ lê, khóa 14-17, khóa đầu vòng 19, kềm,.... Cần chuẩn bị thêm một vòi cao su nhỏ và bình nước lọc loại 1,5 lít để phòng trường hợp cần hút xăng từ xe này qua xe khác hoặc đi mua xăng khẩn cấp. 

  • Các loại dây chằng: Nên chuẩn bị sẵn 3 - 4 cái dây và chẳng balo, đồ đạc ở đằng trước và sau xe. Tốt nhất nên là các loại dây chun cắt ra từ săm ô tô mua từ các cửa hàng vật liệu xây dựng để đảm bảo độ kéo dãn là tốt nhất và không lo lắng bị đứt giữa đường. 

  • Bugi, xăm xe máy: Mỗi xe trong đoàn cần chuẩn bị sẵn 2 săm và 1 bugi đúng với loại xe của mình. 

  • Chuẩn bị 2 bộ chìa khóa xe máy: 1 bộ để người lái chính giữ và 1 bộ cho người còn lại. Trong trường hợp đi xe 1 mình thì nên đưa chìa dự phòng cho xe khác. 

  • Túi nilon màu vàng mỏng: Mỗi xe cần chuẩn bị khoảng 5 túi và băng dính: Để phòng trường hợp trên đường đi gặp sương mù thì dùng để che đèn xe. Tuyệt đối không nên bật đèn pha vì dễ khiến xe đối diện bị lóa mắt và thị lực của tài xế cũng bị giảm sút trong môi trường sương mù. 

Lưu ý: Nên chuẩn bị một bình xăng thật đầy trước khi lên đường. Một nguyên tắc khi đi phượt theo đoàn là không nên dừng lẻ tẻ để đổ xăng dọc đường. Do đó, các xe đều phải được đổ xăng thật đầy trước khi đi, trên đường sẽ chỉ dừng lại đổ xăng tại những địa điểm nhất định. 

Túi đeo chéo hay Balo nhỏ

Túi đeo chéo hay Balo nhỏ


Một chiếc balo nhỏ hay túi đeo chéo trước xe máy để đựng những đồ vật khẩn cấp và thường xuyên sử dụng dọc đường như áo mưa, ví tiền, máy ảnh, nước uống, đồ ăn nhẹ, đèn pin,... 

Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người mà bạn có thể chọn sản phẩm có kích thước và không gian chứa đồ khác nhau. Tuy nhiên, cần đảm bảo là vừa đủ dùng và không nên khiến phụ kiện đi phượt này trở nên cồng kềnh và nặng nề như hành lý nhé!

Kết luận 

Để chuyến hành trình được trọn vẹn và luôn đảm bảo an toàn thì trên đây là những phụ kiện đi phượt quan trọng không thể thiếu. Các bạn có thể cân nhắc thêm nhiều loại phụ kiện khác sao cho phù hợp với nhu cầu của chuyến đi. Đừng quên tìm kiếm cho mình một địa chỉ mua phụ kiện đi phượt uy tín, chất lượng nhé!

Điều quan trọng trong một chuyến du lịch phượt vẫn là tay lái chính phải đảm bảo đủ cứng cáp để đi qua nhiều cung đường gập ghềnh, khúc khuỷu khác nhau nhé! 




Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
MŨ Fullface Yohe Quận 6
MŨ Fullface Yohe Quận 6

MŨ Fullface Yohe Quận 6 phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP, Với nhiều mẫu mã khác nhau và kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt có đủ size

MŨ Fullface Yohe Quận 8
MŨ Fullface Yohe Quận 8

MŨ Fullface Yohe Quận 8 phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP, Với nhiều mẫu mã khác nhau và kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt có đủ size

SHOP PHƯỢT NHA TRANG
SHOP PHƯỢT NHA TRANG

Anh em đã biết chuẩn bị gì cho chuyến đi sắp tới của mình chưa? Sbiker gợi ý cho bạn 10 món đồ cơ bản để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ nhé.

Tai nghe Cardo
Tai nghe Cardo

Tai nghe Cardo là dòng sản phẩm đang được yêu thích số 1 thị trường hiện nay. Vậy lý do là vì sao? Hãy cùng Sbiker tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

Nón bảo hiểm xe đạp POC - Siêu nhẹ, an toàn và bền đẹp
Nón bảo hiểm xe đạp POC - Siêu nhẹ, an toàn và bền đẹp

Nón xe đạp POC dòng nón bảo hiểm dành riêng cho xe đạp với thiết kế siêu nhẹ, an toàn, và bền đẹp thích hợp với dân phượt.

SBIKER - shop chuyên cho thuê đồ phượt giá rẻ, chất lượng
SBIKER - shop chuyên cho thuê đồ phượt giá rẻ, chất lượng

Hiện nay có rất nhiều cơ sở cho thuê đồ phượt. Để tìm được địa chỉ cho thuê giá tốt uy tín hãy cùng tìm hiểu thông qua những gợi ý bên dưới đây.