☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Chia sẻ kinh nghiệm phượt Hà Giang bằng xe máy từ A – Z

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch lý tưởng dành cho giới trẻ. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh núi non hùng vĩ cùng những con đèo uốn lượn quanh co. Điều này đã khơi dậy sự hào hứng và mong muốn chinh phục của các phượt thủ. Để giúp mọi người có được chuyến đi an toàn, sau đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm phượt Hà Giang bằng xe máy từ A – Z.

[Chia sẻ] kinh nghiệm phượt Hà Giang bằng xe máy từ A – Z 

    Địa phận Hà Giang nằm ở cực Bắc của Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những cảnh vật xinh đẹp, hoang sơ và yên bình. Có lẽ vì vậy mà Hà Giang được xem là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng. 

    Đến với Hà Giang, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp nước non hùng vĩ. Bạn còn có cơ hội làm quen với những người đồng bào vùng cao hiếu khách, chân chất, thật thà. Do đó, nơi đây được ví như “thiên đường” dành cho du lịch trải nghiệm và khám phá vùng cao.

Để có chuyến đi phượt an toàn và vui vẻ. Sau đây là những kinh nghiệm phượt Hà Giang dành cho những ai có nhu cầu:

Cần lên kế hoạch cụ thể trước cho chuyến đi

Nếu có ý định phượt Hà Giang, bạn cần lên kế hoạch trước cho chuyến đi của mình. Với một kế hoạch bài bản, chỉnh chu sẽ giúp bạn không gặp bất kỳ trở ngại nào khi di chuyển. 

Còn với những trường hợp chủ quan, không có kế hoạch cụ thể, không tìm hiểu kỹ các địa điểm,... làm mất rất nhiều thời gian. Và bạn sẽ không thể khám phá hết những cảnh đẹp ở Hà Giang cũng như dễ gặp sự cố đáng tiếc. Do đó, lên kế hoạch cho chuyến đi chính là kinh nghiệm phượt Hà Giang mà bạn cần lưu ý. 

Kiểm tra phương tiện trước khi phượt

    Phượt Hà Giang bằng xe máy được xem là sự lựa chọn tuyệt vời với những trải nghiệm khó quên. Do đó, hãy chọn cho mình chiếc xe mà bạn luôn cảm thấy thoải mái khi cầm lái. Vì Hà Giang có những con đèo uốn lượn quanh co, rất khó di chuyển.

Ngoài ra, trước khi đi phượt Hà Giang. Bạn nên nhớ bảo dưỡng thật tốt cho phương tiện của mình. Đồng thời, kiểm tra lốp, đèn pha, còi, phanh, dự trữ xăng và nên chuẩn bị sẵn một số dụng cụ sửa xe cơ bản nhất.



Kiểm tra xe máy trước khi phượt

Cần tuân thủ các luật lệ giao thông

Kinh nghiệm phượt Hà Giang bằng xe máy tiếp theo đó là tuân thủ đúng luật lệ giao thông. Đường đi ở Hà Giang khá vắng nhưng không vì thế mà bạn được phép vượt quá tốc độ. Do đó, nếu không muốn bị cảnh sát giao thông phạt, bạn nên chú ý đến các biển báo giao thông để điều chỉnh tốc độ phù hợp.

Mặt khác, đường đến các điểm du lịch Hà Giang khá quanh co, cheo leo, hiểm trở. Nếu không làm chủ tốc độ của mình sẽ gây tai nạn giao thông không mong muốn. Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Các hành lý cần chuẩn bị khi phượt Hà Giang 

Phượt Hà Giang đòi hỏi phải di chuyển khá nhiều. Và để tiện cho việc đi lại thì một trong những kinh nghiệm phượt Hà Giang cần lưu ý đó là hãy mang đồ đạc gọn nhẹ nhất.

Vậy nên, để đảm bảo có một chuyến đi an toàn. Các phượt thủ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xuất phát. Nếu có ý định phượt Hà Giang bằng xe máy, bạn nên chuẩn bị các vật dụng sau:

  • Trang phục: Bạn nên lựa chọn những trang phục phù hợp với thời tiết. Quan trọng là từng mùa để mang theo khi đến Hà Giang. Nếu đi vào mùa đông nên mang theo áo len dày, áo giữ nhiệt, quần giữ nhiệt, áo phao,... Còn nếu đi vào mùa hè nên mang theo váy, quần áo mỏng, mát, giày, dép,...

  • Vật dụng vệ sinh cá nhân: Vận dụng bạn nên mang theo đó là bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, khăn giấy ướt,…

  • Giấy tờ tùy thân: Mang theo căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu, chứng nhận đăng ký xe mô tô – xe máy, giấy phép lái xe,...

  • Đồ dùng y tế: Thuốc giảm đau, thuốc chống/trị côn trùng cắn, gạc y tế tiệt trùng, bông y tế, băng cá nhân,...

  • Đồ ăn/thức uống dùng khi đi đường: Nước suối, nước mát, thức ăn nhanh, đồ hộp, bánh,...

  • Các thiết bị điện tử: Điện thoại thông minh, pin sạc dự phòng, máy ảnh, thiết bị chiếu sáng,...

  • Tiền mặt và thẻ ATM: Bạn nên mang theo tiền mặt và thẻ ATM. Lưu ý, chỉ mang theo một số tiền mặt vừa đủ dùng khi di chuyển trên đường và nên giữ tiền trong thẻ ATM để an toàn hơn. 

  • Các dụng cụ cần thiết khác: Nếu chọn đi đến những vùng hẻo lánh như núi, rừng. Bạn nên chuẩn bị túi ngủ đi phượt, dây thừng, bộ dụng cụ đa năng, dụng cụ bịt tai, bật lửa...



Chuẩn bị đầy đủ hành lý khi đi phượt Hà Giang

Phượt Hà Giang vào mùa nào đẹp nhất?

Kinh nghiệm phượt Hà Giang mà bạn cần lưu ý đó là lựa chọn mùa đẹp nhất. Được biết, Hà Giang là nơi có phong cảnh hữu tình. Đặc biệt, mỗi mùa, mỗi tháng đều mang vẻ đẹp riêng. Nếu có ý định đi phượt Hà Giang, bạn nên tham khảo các mùa sau đây:

  • Mùa xuân (Khoảng từ tháng 2 - 4): Nếu đến Hà Giang vào khoảng thời gian này, bạn sẽ cảm nhận được không khí tươi mát. Đồng thời, có cơ hội tham gia các lễ hội truyền thống hay các trò chơi dân gian như: Đua ngựa, chọi trâu, lễ hội mừng thọ, lễ hội Lồng Tồng,… Ngoài ra, khoảng thời gian tháng 2 – 3 là thời điểm Hà Giang bước vào mùa hoa đào, hoa mận. Khi đó, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của những cánh hoa đào, hoa mận nở rộ khắp bản làng. 

  • Mùa hè (Khoảng từ tháng 5 - 6): Lúc này, Hà Giang bước vào “mùa nước đổ” với hình ảnh ruộng bậc thang uốn lượn đẹp như tranh vẽ. Tuy chỉ là một vẻ đẹp mộc mạc nhưng đã khiến không ít người xiêu lòng.

  • Mùa thu (Khoảng từ tháng 9 - 11): Đây là thời điểm những cánh đồng lúa chín vàng được xếp từng lớp trên các thửa ruộng bậc thang. Ngoài ra, vào tháng 10 - 11, bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa tam giác mạch.

  • Mùa đông (Từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau): Ở mùa đông, Hà Giang “chào đón” mùa hoa cải vàng rực rỡ. Thời tiết lúc này trở lạnh, sương mù giăng kín mỗi sớm tạo sẽ tạo nên khung cảnh thơ mộng.



Phượt Hà Giang – Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang

Một số địa điểm lý tưởng khi phượt tại Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua

Khi phượt đến Hà Giang, bạn nên tham quan một số địa điểm sau:

Cột cờ Lũng Cú

Địa điểm đầu tiên không thể bỏ qua đó là cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh núi Rồng. Nơi đây có độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, cách thị trấn Đồng Văn 24km và TP. Hà Giang 154km. 

Cột cờ Lũng Cú có độ cao 30m được thiết kế theo hình bát giác. Trên cột cờ có gắn 8 mặt trống đồng và phần chân cột cờ có 8 tấm phù điêu đá xanh- Đây là hình ảnh minh họa cho các giai đoạn lịch sử cùng phong tục tập quán nơi đây.

Dinh thự họ Vương

Được xây dựng với lối kiến trúc độc đáo, có ảnh hưởng từ ba nền văn hoá: Trung Quốc, Pháp và người Mông. Toàn bộ dinh thự có diện tích gần 3.000m2 với sự cổ kính, bề thế từ xa xưa. Nơi đây đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là Di tích quốc gia vào năm 1993.


Cao nguyên đá Đồng Văn tại Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn

Địa điểm này trải rộng trên địa phận bốn huyện. Gồm Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ và Mèo Vạc. Cao nguyên đá Đồng Văn sở hữu nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú. Nơi đây cũng được UNESCO công nhận là Công viên Địa chất toàn cầu. Đến đây, bạn sẽ được khám phá thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng bản sắc văn hoá độc đáo.

Rừng thông Yên Minh

Cách thành phố Hà Giang khoảng 100km về hướng Đông Bắc. Tại đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng thảo nguyên xanh Lao Và Chải và tận hưởng không khí se se lạnh của sáng sớm.

Đèo Mã Pí Lèng

Đèo Mã Pì Lèng cao khoảng 1.200 - 1.600m so với mực nước biển, dài 20km thuộc ba xã: Pả Vi, Pải Lủng và Tả Lủng. Đứng trên đỉnh đèo, bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng với một bên là núi đá cao – một bên là vực sâu.

Hà Giang được ví như vùng đất “gom nhặt” hết thảy những điều diệu kỳ nhất của núi rừng Tây Bắc. Do đó, với những kinh nghiệm phượt Hà Giang mà Sbiker chia sẻ. Chắc chắn sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Chúc bạn sớm chinh phục được những cung đường đẹp nhất tại Hà Giang nhé!


Bình luận bài viết

Bài viết khác
Baga thùng givi winner x 150
Baga thùng givi winner x 150

Baga Thùng Givi Winner X 150 được lắp đặt bộ baga thùng givi cho Winner X chính hãng, sản phẩm bảo hành 2 năm. miễn phí tư vấn và lắp đặt tại shop

Baga thùng givi xe honda pcx
Baga thùng givi xe honda pcx

Baga thùng givi xe pcx được lắp đặt bộ baga thùng givi chính hãng tại SBIKER, sản phẩm bảo hành 2 năm. miễn phí tư vấn và lắp đặt tại shop

Giày RCB giày moto RCB những điều cần biết trước khi mua
Giày RCB giày moto RCB những điều cần biết trước khi mua

Giày moto RCB là sản phẩm giày chuyên dụng đi xe máy, xe motor, giày Racing boy chính hãng Kyt thuộc phân khúc giày cổ thấp giá tầm trung gọn nhẹ

Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú
Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú

Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú nay mình giới thiệu các bạn địa điểm rửa xe siêu sạch nhé xe moto, oto, xe pkl

Cửa hàng đồ phượt Bắc Giang
Cửa hàng đồ phượt Bắc Giang

Cửa hàng đồ phượt Bắc Giang chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng uy tín chất lượng như Mũ fullface áo giáp thùng givi, áo mưa givi, giày , găng tay

SHOP PHƯỢT HÀ TĨNH
SHOP PHƯỢT HÀ TĨNH

Shop đồ phượt chất lượng ở Hà Tĩnh? Mua đồ bảo hộ moto ở đâu? Là những thắc mắc của người mới chơi xe. Cùng SBIKER SHOP tìm hiểu nha