☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

KINH NGHIỆM Đi Cắm Trại nên mang gì Mặc gì là chuẩn

Du lịch cắm trại hay dã ngoại là hình thức vui chơi tốt để bạn bè, người thân gắn bó với nhau hơn. Do vậy mà nó đã trở thành xu hướng của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn trẻ vẫn chưa có kinh nghiệm trong việc chuẩn bị đi cắm trại nên mang gì và mặc gì. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cược vui mà còn đến sự an toàn của các thành viên. Cùng Sbiker tham khảo thông tin dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến cắm trại sắp tới nhé!

Đi cắm trại nên mang gì?

Lều và cọc dựng lều

Mang gì khi đi cắm trại? Lều chắc chắn là vật dụng quan trọng nhất để có 1 buổi cắm trại đầy đủ, không lo nắng mưa và chỗ ngủ. Nếu bạn đi cắm trại ở những khu dã ngoại có cho thuê lều thì có thể bỏ qua. Nhưng đa phần các bạn trẻ thường thích cảm giác mang theo căn lều trong chuyến đi hơn.

Lều cần được chuẩn bị để có đủ chỗ cho tất cả các thành viên và đồ đạc trong chuyến đi. Khi đã có lều, bạn cần thêm cọc cắm, dây thừng, ghim,… nữa nhé!



Lều cắm trại

Túi ngủ cá nhân hoặc chăn mền phục vụ nhóm bạn

Nếu so với chăn mền thì chắc chắn túi ngủ sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Túi ngủ cá nhân đủ ấm và khá tiện, gọn để mỗi người mang theo trong hành lý. Tuy nhiên, những bạn nữ thường thích cảm giác ngủ chung với bạn nữ trong nhóm hoặc các cặp đôi lại ưa chuộng chăn mền hoặc túi ngủ đôi hơn.

Chuẩn bị chăn, mền hay túi ngủ tốt sẽ giúp bạn giữ ấm, tránh bị côn trùng đốt, làm phiền.

Thảm trải hoặc bàn ghế xếp

Chắc chắn những cuộc vui này không thể thiếu khoản ăn, uống, cà phê hay bia tiệc. Do đó, bạn có thể chuẩn bị 1 chiếc thảm trải hoặc bàn ghế xếp gọn để tự bày biện đồ ăn. Như vậy sẽ giúp bạn tránh được nền đất quá lạnh hoặc ẩm, quần áo, thức ăn cũng không bị dáy bẩn.




bàn ghế xếp cắm trại

Nếu đi cắm trại ở bãi cỏ ven bờ sông thì bạn nên chuẩn bị thảm dày và chống thấm nhé!

Đèn pin hoặc đèn điện sạc

Nếu đi cắm trại qua đêm thì hãy chuẩn bị đèn điện được sạc đầy hoặc đèn pin có dải sáng cao. Ngoài ánh sáng của lửa trại thì chắc chắn bạn sẽ cần đến 1 nguồn sáng linh hoạt hơn. Đèn pin sẽ thực sự cần thiết trong trường hợp muốn đi dạo, lục tìm đồ đạc hay thắp sáng trong lều hay những lúc không có lửa trại.

Đồ ăn, thức uống và vật dụng ăn uống khi đi cắm trại

Đi cắm trại nên mang đồ ăn gì? Những món kinh điển khi cắm trại đó là: đồ nướng (cá, gà, hải sản, thịt heo, rau củ nướng), xiên que, trái cây tươi, bia, nước trái cây, bánh mì,…  Hãy lên thực đơn với nhóm để quyết định các món ăn mà cả team sẽ ăn, uống trong suốt quá trình cắm trại. 

Từ đó, bạn sẽ biết rằng mình cần có những dụng cụ ăn uống nào. Thường thì các bạn trại viên ưa chuộng các đồ vật ăn uống sử dụng 1 lần. Chúng dễ mang theo, tránh đổ bể và tiết kiệm diện tích ba lô.


Đồ ăn, thức uống cắm trại

Nhớ mang theo dao, kéo, củi gỗ và que diêm (hoặc bật lửa) để sử dụng khi nấu ăn hoặc dựng lều nhé!

Ngoài những dụng cụ bắt buộc trên, bạn cũng cần cân nhắc thêm các vật dụng như:

  • Tấm lót trong lều

  • Dây phơi đồ và móc, kẹp quần áo

  • Dù che nắng

  • Đồ trang trí lều.

Đi cắm trại nên mặc gì?

Trang phục đi cắm trại đề cao sự thoải mái trong vận động. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến hoàn cảnh và mục đích cắm trại, dã ngoại để có lựa chọn phù hợp. 

Những trang phục được nhiều người mặc vào dịp cắm trại đó là: áo phông, áo thun, quần dài hoặc lửng thoải mái, ưu tiên quần áo có độ co giãn tốt và thấm hút mồ hôi.



Ăn mặc thoải mái khi đi dã ngoại, cắm trại

Dưới đây là 1 số lời khuyên và gợi ý cho vấn đề đi cắm trại nên mặc đồ gì:

Mang giày thể thao

Hãy chọn đôi giày thể thao mà bạn thấy thoải mái khi mang trong nhiều giờ liền. Nền đất cắm trại sẽ làm chân bạn dễ bị đau, kích ứng và khó di chuyển nếu bạn mang giày cao gót dép lê hay sandal.

Chú ý hạn chế những đôi giày sáng màu vì chúng dễ bị dơ và để lộ phần dính chất bẩn trông mất thẩm mỹ nhé!

Hạn chế các loại quần bó sát

Với cường độ hoạt động cao khi đi cắm trại (dựng lều, đốt lửa trại, nấu nướng, các trò chơi và team building,…). Chắc chắn những chiếc quần bó sát sẽ không tốt cho cơ và mạch máu ở chân của bạn. Đặc biệt các bạn nữ nên hạn chế mặc các loại quần jeans (quần bò) bó sát. Chúng sẽ khiến cơ thể khó di chuyển linh hoạt.

Nhớ mang theo áo khoác

Nếu trong thời tiết nóng nực thì nên chọn những loại áo khoác dù chống nắng tốt. vừa tránh được nhiệt, vừa giúp da bạn tránh tia UV gây hại mà không làm cơ thể bí bách. 

Nếu đang ở mùa lạnh thì khi đi cắm trại, cơ thể bạn sẽ dễ bị lạnh hơn nữa. Bởi nhiệt độ không khí xuống thấp vào buổi tối. Hãy xem dự báo nhiệt độ ở khu vực cắm trại và chuẩn bị áo khoác với độ dày phù hợp nhé!

Vậy là Sbiker đã giải đáp thắc mắc đi cắm trại nên mang gì, mặc gì. Khi chuẩn bị đồ đi cắm trại, bạn có thể dùng check list để không bỏ sót phần nào. Hãy lên kế hoạch những thứ cần mang khi đi cắm trại thật chu đáo nhé! Chúc các bạn có buổi đi chơi vui vẻ, đáng nhớ!

Bình luận bài viết

Bài viết khác
Nguyên tắc đi phượt bằng xe đạp an toàn bạn cần biết
Nguyên tắc đi phượt bằng xe đạp an toàn bạn cần biết

Đi phượt bằng xe đạp muốn đảm bảo thuận lợi và an toàn bạn cần nắm vững các nguyên tắc vàng được nhiều phượt thủ truyền lại sau đây.

Tổng hợp những căn Homestay Vũng Tàu giá rẻ cho nhóm tốt nhất
Tổng hợp những căn Homestay Vũng Tàu giá rẻ cho nhóm tốt nhất

Bạn sắp đến Vũng Tàu du hí cùng nhóm bạn hoặc gia đình của mình? Vậy bạn hãy check in ngay những căn Homestay Vũng Tàu giá rẻ cho nhóm tốt nhất sau đây!

Các loại Nón Bảo Hiểm 1/2 tốt trên thị trường hiện nay
Các loại Nón Bảo Hiểm 1/2 tốt trên thị trường hiện nay

Cùng khám phá các mẫu Nón Bảo Hiểm 1/2 hot và được đánh giá cao nhất hiện nay. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm nón 1/2 phù hợp

Điểm qua vài Homestay Vũng Tàu 3 phòng ngủ view biển đẹp, giá rẻ
Điểm qua vài Homestay Vũng Tàu 3 phòng ngủ view biển đẹp, giá rẻ

Homestay Vũng Tàu 3 phòng ngủ có rất nhiều dạng, như chung cư, nhà nguyên căn, phòng lớn … Bạn đã có địa chỉ nào chưa. Vậy hãy cùng mình tìm kiếm bạn nhé.

Nón Trùm Đầu Ls2
Nón Trùm Đầu Ls2

Nón trùm đầu ls2 là mũ bảo hiểm trùm đầu thuộc phân khúc tầm trung nón trùm đầu ls2 chính hãng giá từ 1500k đến 10 triệu bảo hành lên tới 5 năm

SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO NHÀ BÈ CÓ NHỮNG GÌ
SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO NHÀ BÈ CÓ NHỮNG GÌ

Shop phượt Nhà Bè có những gì? Shop đồ bảo hộ moto quận Nhà Bè có baga thùng givi, áo giáp, nón fullface, găng tay, giày đi xe máy, dưỡng sên, ben nâng xe