☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Top 5 các loại mũ bảo hiểm thịnh hành và được ưa chuộng nhất

Mũ bảo hiểm là vật dụng quan trọng giúp bảo vệ an toàn tính mạng cho người đi xe máy hoặc xe đạp chuyên dụng. Nón bảo hiểm ngoài chức năng bảo vệ phần đầu nếu chẳng may gặp tai nạn giao thông còn có thể cản gió táp vào mặt khi chạy nhanh. Đồng thời, diện nón bảo hiểm sẽ giúp ngoại hình của bạn trở nên đẹp và ngầu hơn. Nhìn chung, các loại mũ bảo hiểm có chức năng như nhau nhưng thiết kế thì đa dạng. Tùy vào nhu cầu, sở thích mà bạn chọn cho mình một chiếc nón cho phù hợp nhất.

Khái niệm về mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm là vật dụng được sản xuất với công nghệ đặc biệt không chỉ đảm bảo về tính thẩm mỹ mà còn đạt chuẩn an toàn chất lượng. Vì đây là sản phẩm rất quan trọng trong việc bảo vệ phần đầu của người đội khi lưu thông trên đường. Nếu chẳng may xảy ra va chạm thì chiếc nón sẽ phát huy tác dụng hấp thụ xung lực giữ an toàn cho hệ thần kinh và não bộ con người.  Link Mua Nón Poc Chính Hãng - Giá Niêm Yết



Showroom : 44 Tân Lập 1, Hiệp Phú, Quận 9, Thủ Đức, HCM



Mũ bảo hiểm vật dụng cần thiết cho người lái xe

Nhìn chung, một chiếc mũ bảo hiểm sẽ gồm phần vỏ và lớp lót bên trong. Vỏ nón đa phần được làm từ nhựa tổng hợp như ABS, HDPE hoặc sợi carbon bền, nhẹ. Bên trong nón được lót một lớp xốp chuyên dụng. Đây là phần cốt lõi có chức năng hấp thụ và phân tán xung lực khi va đập. Lớp xốp này sẽ được nén đúng kỹ thuật và đặt vào nón bảo hiểm. Một chiếc mũ bảo hiểm chất lượng cao phải trải qua nhiều vòng kiểm tra trước khi xuất xưởng nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho người dùng. 

Các loại mũ bảo hiểm, công năng và tính an toàn

Mũ bảo hiểm các loại nói chung có rất nhiều kiểu dáng cho người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các loại mũ bảo hiểm đẹp và thịnh hành nhất hiện nay.

Mũ bảo hiểm full-face kiểu dáng trùm kín đầu

Đúng như tên gọi, mũ bảo hiểm full-face bao phủ toàn bộ sọ não, trùm kín cả phần đầu trước và sau, kể cả vùng trước cầm. Loại nón này chỉ có duy nhất 1 khe hở trong vành đai chắn trước mắt và mũi. Với tấm che mặt bằng nhựa có thể tùy chỉnh lên xuống sẽ lắp kín khe hở này. 



Mũ bảo hiểm full-face kiểu dáng trùm kín đầu

Ưu điểm khiến dòng nón bảo hiểm full-face này được yêu thích hơn cả là khả năng bảo vệ. Theo kết quả nghiên cứu thì loại mũ bảo hiểm full-face có khả năng bảo vệ người lái tốt nhất. Vì cứ 100 vụ tai nạn thì có 35 trường hợp gây ảnh hưởng đến vùng cầm. Chính vì khả năng bảo vệ tối cao mà sản phẩm này được những tay đua off-road ưu tiên lựa chọn. Đôi khi, họ còn tháo bỏ cả tấm che mặt nhưng mở rộng phần vành lưỡi trai và chắn cằm. Xem thêm nón Poc xe máy

Nón bảo hiểm cào cào off-road/motocross

Một trong 5 các loại mũ bảo hiểm chính thức lưu thông trên thị trường là off-road/motocross. Loại mũ bảo hiểm off-road/motocross có một đặc điểm rất dễ nhận biết. Đó là cả phần cằm và vành lưỡi trai đều được kéo dài. Đi kèm với nón là thanh chắn cằm, tấm che nửa mặt và kính bảo vệ. Vành lưỡi trai có chức năng cản ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt người đội bằng cách tùy chỉnh lên hoặc xuống. 



Nón bảo hiểm cào cào off-road/motocross

Nếu người đội mũ bảo hiểm off-road không thích dùng thanh chắn cằm thì có thể tháo ra. Lưu ý, bạn nên mang thêm khẩu trang để tránh bụi hoặc các mảnh vụn đất đá văng vào mũi, miệng khi lái xe.

Nón bảo hiểm môđun hoặc lật (flip-up)

Môđun hoặc lật (flip-up) là một trong các kiểu nón bảo hiểm đẹp. Đây là sản phẩm kết hợp giữa loại full-face và hở mặt được sử dụng khi lưu thông trên các địa hình bình thường. Chiếc nón bảo hiểm này còn được gọi với cái tên là “bỏ mui” hoặc “lật mặt”. Nếu khi đội nón này mà bạn đóng kín thì không khác gì mũ bảo hiểm full-face.



Nón bảo hiểm môđun hoặc lật (flip-up)

Mũ flip-up được lắp một chiếc cần đặc biệt. Bộ phận này giúp người dùng có thể xoay ngược lên hoặc tháo rời thanh chắn cằm. Nhờ vậy mà người đội có thể trò chuyện thoải mái, ăn uống vô tư mà không cần phải nới dây buộc cằm và tháo mũ bảo hiểm. Với chiếc mũ bảo hiểm này, bạn có thể đội cố định trong suốt thời gian lái mà không hề vướng víu. Vì thanh chắn cầm không còn là trở ngại mà có thể tùy chỉnh tháo lắp rất hữu dụng khi đứng yên.


Do phần thanh chắn cằm và tấm che mặt có hình dáng uốn cong nhiều khả năng sẽ tăng lực kéo của không khí khi duy chuyển. Nếu so với các loại mũ cùng loại thì thanh chắn cầm của chiếc nón này nhô ra khá xa vùng trán. Chính điều này dễ gây chấn thương cổ cho người lái nếu không may bị tai nạn.

Nón bảo hiểm hở mặt hoặc ¾

Các loại mũ bảo hiểm phổ biến nhất hiện nay đều có kiểu dáng hở mặt hoặc ¾. Đặc trưng nhận dạng của dòng mũ này là phủ kín phần sau sọ não nhưng không có thanh chắn cằm và tấm che mặt như loại full-face. Nhiều loại còn được trang bị thêm vành lưỡi trai dài mục đích để che chắn ánh nắng mặt trời. Nón bảo hiểm hở mặt hoặc ¾ có khả năng bảo vệ phần não tương tự như loại full-face. Nhưng phần mặt phía trước thì khá là nguy hiểm vì không có vật gì che chắn nếu chẳng may bị va chạm.



Nón bảo hiểm hở mặt hoặc ¾

Nếu bạn đi trên các cung đường xấu thì bụi bẩn, gió cát sẽ đập vào mặt khiến người lái mất an toàn hoặc bị thương. Đó là lý do vì sao nhiều chiếc mũ hở mặt hoặc ¾ được lắp thêm tấm che mặt để bảo vệ mắt, mũi, miệng người lái. Nếu bạn không thích lắp kính thì nhớ đeo khẩu trang và kính râm khi duy chuyển trên đường.

Mũ bảo hiểm nửa đầu

Các loại mũ bảo hiểm được sử dụng nhiều nhất phải kể đến kiểu dáng nửa đầu. Chiếc nón bảo hiểm này còn có tên gọi là “shorty”. Thiết kế mặt trước của nó tương tự loại hở mặt nhưng phần sau đầu được rút ngắn.



Mũ bảo hiểm nửa đầu

Mũ bảo hiểm nửa đầu rất dễ rơi ra khỏi đầu người đội khi gặp va chạm. Vì thế loại mũ này không được khuyến khích sử dụng khi đi xa hoặc lái xe với tốc độ quá nhanh. Vì khả năng bảo vệ của nó kém hơn các loại nón bảo hiểm khác. Mũ bảo hiểm nửa đầu gọn nhẹ và chỉ thích hợp đội khi chạy chậm trong khu vực thành thị.


Với các loại mũ bảo hiểm mà chúng tôi vừa giới thiệu bên trên, bạn đã chọn được sản phẩm ưng ý chưa? Với kinh nghiệm và chuyên môn cao, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn chọn được một chiếc mũ có kiểu dáng và tiêu chuẩn phù hợp cho mình. Đặt hàng tại đây : Nón Bảo Hiểm POC

Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
Baga thùng givi winner x 150
Baga thùng givi winner x 150

Baga Thùng Givi Winner X 150 được lắp đặt bộ baga thùng givi cho Winner X chính hãng, sản phẩm bảo hành 2 năm. miễn phí tư vấn và lắp đặt tại shop

Nón bảo hiểm Poc màu trắng - sản phẩm được bán chạy nhất 2022
Nón bảo hiểm Poc màu trắng - sản phẩm được bán chạy nhất 2022

Những mẫu nón bảo hiểm Poc màu trắng luôn là phân loại sản phẩm được bán chạy nhất, cùng tham khảo bài viết hôm nay của chúng tôi để hiểu hơn về sức hút của nó nhé!

Top 7 căn Villa Vũng Tàu sát biển view đẹp hút hồn người
Top 7 căn Villa Vũng Tàu sát biển view đẹp hút hồn người

Bạn muốn thuê mướn căn Villa Vũng Tàu sát biển để hòa mình vào sóng nước bao la? Vậy bạn hãy check in ngay top 7 căn Villa cạnh bờ biển cực hot dưới đây nhé!

Cho Thuê Baga Givi Hrv Đi Tour Chạy Kiểng
Cho Thuê Baga Givi Hrv Đi Tour Chạy Kiểng

Nhu cầu thuê baga Givi tăng cao vì nó mang lại nhiều tiện ích. Vậy ở đâu cho thuê baga Givi chính hãng, giá hợp túi tiền? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn sẽ rõ

Điểm mặt những căn Homestay Vũng Tàu giá rẻ hút sinh viên nhất
Điểm mặt những căn Homestay Vũng Tàu giá rẻ hút sinh viên nhất

Bạn là sinh viên đang tìm kiếm căn Homestay Vũng Tàu giá rẻ nhất để check in cùng bạn bè? Vậy bạn hãy liên hệ ngay những cái tên hút khách dưới đây nhé!

Address to Buy Genuine Givi Boxes
Address to Buy Genuine Givi Boxes

Givi motorbike trunks are mounted on the back of popular models such as givi Winner x, Exciter 150, to large displacement motorbikes