☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Kinh nghiệm phượt Vũng Tàu từ TP.HCM bằng xe máy

Mặc dù không có nhiều bãi biển đẹp nhất Việt Nam như Nha Trang, nhưng thành phố biển Vũng Tàu vẫn đủ sức hấp dẫn phượt thủ bởi cảnh sắc nên thơ, món ngon hấp dẫn và những điểm đến hút hồn người. Nếu bạn cũng đang có ý định đến đây trải nghiệm, thì những kinh nghiệm phượt Vũng Tàu dưới đây chính là thứ mà bạn cần phải bỏ túi ngày.

Nắm rõ lộ trình di chuyển trong lòng bàn tay



Bạn có 4 cung đường khác nhau để đi từ TP.HCM đến Vũng Tàu

TP.HCM cách Vũng Tàu quãng đường xa tận 120km nên bạn cần phải nắm rõ lộ trình di chuyển để tránh tình trạng lạc đường hoặc phải đi đường vòng quá xa. Theo kinh nghiệm phượt Vũng Tàu của nhiều người đi trước, hiện có 4 cách khác nhau để bạn đến được nơi cần đến như sau:

  • Cung đường thứ 1: TP.HCM - Xa Lộ Hà Nội - Quốc Lộ 1A - Quốc lộ 51 - TP. Vũng Tàu.

  • Cung đường thứ 2: TP.HCM - Phà Cát Lái - TP. Vũng Tàu.

  • Cung đường thứ 3: TP.HCM - Xa Lộ Hà Nội - Quốc Lộ 51 - Đường Trường Sa - Long Sơn - TP. Vũng Tàu.

  • Cung đường thứ 4: TP.HCM - Xa Lộ Hà Nội - Quốc Lộ 51 - Ngã 3 Mỹ Xuân - Đồng Cừu Suối Nghệ - Vũng Tàu. Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Dự trù kinh phí cho chuyến đi

Trong bất kỳ hành trình nào cũng thế, kinh phí là một vấn đề quan trọng mà bạn nên cân nhắc để đảm bảo khả năng chi trả của bản thân. Vậy khi du lịch đến thành phố biển 3 ngày 2 đêm, bạn cần có bao nhiêu tiền là đủ?

Trước vấn đề này, nhiều phượt thủ có kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu cho biết bạn sẽ phải chi từ 3.000.000đ - 5.000.000đ cho các khoản phí sau đây:

  • Phí xăng xe: Từ 300.000đ - 500.000đ (Bao gồm cả tiền xăng đi từ TP.HCM đến Vũng Tàu và tiền xăng xe di chuyển trong thành phố)

  • Phí khách sạn: Từ 200.000 - 400.000đ/đêm.

  • Phí ăn uống: Từ 200.000 - 400.000đ/ngày

  • Phí tham quan và vui chơi: Từ 500.000đ - 1.000.000đ

  • Phí mua sắm: 500.000 - 1.000.000đ hoặc hơn

  • Chi phí phát sinh khác: Từ 300.000đ - 500.000đ

Tất nhiên, con số này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào nhu cầu và sở thích du lịch của từng người. Bạn nên xác định lại vấn đề này một cách kỹ lưỡng trước khi xách balo lên và đi nhé.

Chuẩn bị đầy đủ trước khi khởi hành



Bạn cần chuẩn bị hành lý đầy đủ khi đi phượt

Để đảm bảo sự thuận lợi tối đa cho chuyến hành trình, bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu. Những thứ mà bạn cần phải có lúc này là:

  • Xe máy còn vận hành trơn tru không bị hư hỏng. Tốt hơn hết, bạn nên bảo dưỡng phương tiện trước khi lên đường để tránh các lỗi hay gặp làm chuyến hành trình bị trễ nải.

  • Túi đồ dùng cá nhân bao gồm quần áo, dụng cụ vệ sinh răng miệng, cơ thể và mũ khăn chống nắng. Tất nhiên là bạn cần phải có cả các thiết bị điện tử để chụp hình check in như điện thoại, máy ảnh, sạc cáp và cả sạc dự phòng,...

  • Giấy tờ tùy thân cũng là thứ cực kỳ quan trọng mà bạn không được lơ là. Những loại giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị là chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, bằng lái xe và giấy tờ xe được dùng để di chuyển. 

  • Bộ đồ bảo hộ chuyên dành cho dân đi phượt để đảm bảo an toàn. Trong đó bao gồm mũ bảo hiểm loại tốt, quần áo bảo hộ và các vật dụng bảo hộ tay chân khác.

Lưu ý quan trọng trong quá trình di chuyển



Bạn cần phải lái xe tập trung khi đi phượt

Ngoài những vấn đề vừa nêu, còn có một kinh nghiệm phượt Vũng Tàu khác mà bạn nhất định phải ghi nhớ kỹ. Đó là phải giữ được sự tập trung cao độ trong suốt quá trình di chuyển đến Vũng Tàu.

Bởi bạn nên biết rằng cung đường từ TP.HCM đến Vũng Tàu hầu hết là các tuyến Quốc lộ có mật độ xe lưu thông lớn. Bạn sẽ rất dễ để xảy ra va chạm nếu có đôi chút lơ là trong lúc lái xe. 

Nếu bạn cảm thấy đã đuối sức và không thể cầm lái tốt nhất, hãy dừng lại và nghỉ ngơi đôi chút để lấy hơi. Đây là lúc mà bạn nên bổ sung nước và ăn uống đầy đủ để cơ thể trở nên tỉnh táo và tràn trề năng lượng. Không nên gắng sức quá nhiều nhằm tránh gây hại cho sức khỏe và gây nguy hiểm cho bản thân. 

Chọn chỗ nghỉ ngơi lý tưởng trước khi vui chơi

Vượt qua quãng đường dài 120km chắc chắn cơ thể bạn đã thấm mệt. Hơn nữa, bạn cũng không thể nào cảm thấy thoải mái khi tham quan vui chơi cùng với đống hành lý mang theo phải không nào? Vậy nên việc cần thiết lúc này là tìm cho mình một nhà nghỉ bình dân để ngả lưng và cất giữ đồ đạc.

  • Homestay Vũng Tàu: An Yên Homestay, Sea Lavie Homestay, Gác Nhỏ Homestay, Bạch Cúc Homestay - Giá phòng: Từ 100.000đ - 150.000đ/người.

  • Khách sạn bình dân: Sunset Hotel, Blue Sea Luxury Hotel, Như Quỳnh, Đức Trọng Hotel, Hải Dương Hotel - Giá phòng: Từ 200.000đ - 400.000đ/đêm.

Tham quan các điểm đến hấp dẫn



Vũng Tàu có rất nhiều điểm đến hấp dẫn

Nói đến Vũng Tàu là ta đang nói đến hàng loạt các điểm đến du lịch hấp dẫn. Trong đó cần phải kể đến là:

  • Bãi biển đẹp: Suối Ồ, Hồ Tràm, Hồ Cốc, Bãi Trước, Bãi Sau,...

  • Khu du lịch nổi tiếng: Hồ Mây, Suối Đá, Rừng Quốc Gia Bình Châu,...

  • Các hòn đảo hoang sơ lôi cuốn: Hòn Bảy Cạnh, Hòn Bà, Hòn Cau và Hòn Tài, Đảo Ngọc hay Cù Lao Bãi Ngựa,...

  • Danh lam thắng cảnh: Tượng chúa Kito, Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu, Nhà Tù Côn Đảo, Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu, Bến Tàu Cánh Ngầm Vũng Tàu,...

Thưởng thức món ngon chuẩn đặc sản Vũng Tàu

Thưởng thức ẩm thực Vũng Tàu cũng là một thú vui lớn của tất cả các du khách đến tham quan thành phố biển xinh đẹp này. Nhưng đâu mới là món ngon hấp dẫn người người nhất? Câu trả lời sẽ có bên trong kinh nghiệm phượt Vũng Tàu của những người đi trước như sau: 

  • Hải sản biển tươi sống: Tôm hùm nướng phô mai, ốc hương xào bơ tỏi, cua rang me, sò huyết cồ rang muối,...

  • Các món Gỏi - Lẩu: Lẩu cá đuối Trương Công Định, gỏi Cá Mai, lẩu cá trích và lẩu khay hải sản...

  • Món bánh ngon: Bánh khọt, bánh ướt chồng dĩa, bánh bèo, bánh bột lọc,...

Bạn cần lưu ý một vấn đề quan trọng là trước khi thưởng thức ẩm thực ở bất cứ đâu, bạn phải hỏi thăm giá cả kỹ lưỡng. Vì bạn nên biết rằng tình trạng “chặt chém” du khách tại Vũng Tàu đang là vấn nạn nhức nhối bị lên án gay gắt. Bạn cần phải thận trọng khi du lịch tại đây để bảo vệ túi tiền của chính mình.

Một số địa điểm mua sắm giá rẻ tại Vũng Tàu 



Bạn có thể đến các khu chợ bình dân tại Vũng Tàu để ăn uống và mua sắm giá rẻ

Đến Vũng Tàu, chắc chắn bạn sẽ không cầm lòng đặng trước những sản vật địa phương và muốn mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Nhưng để tiết kiệm chi phí cho mình, bạn chỉ nên tìm đến những địa điểm mua sắm dưới đây: 

  • Đồ mỹ nghệ: Cửa hàng Sơn Mài Mỹ Nghệ Thùy Dương - Ngã Ba Lê Lợi, Phường 1, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

  • Chợ cũ: Phường 1 - Lê Quý Đôn, Phường 1, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

  • Chợ mới: Ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa & Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

  • Chợ đêm: Phường Thắng Tam, Thành Phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại các địa chỉ vừa nêu, bạn có thể chọn cho mình và người thân nhiều món quà lưu niệm, khô 1 nắng các loại và cả quần áo thời trang,... Các bạn hàng thường đón tiếp du khách khá nhiệt tình mang lại cảm giác vui vẻ và thoải mái cho mọi người.

Tóm lại, kinh nghiệm phượt Vũng Tàu bao gồm những gì đã được thông tin chi tiết như trên. Bạn hãy ghi nhớ thật kỹ lưỡng để có được một chuyển đi tuyệt vời cùng với nhóm bạn thân của mình nhé!

Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
TOP 5 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn cực chất cho dân du lịch gần
TOP 5 địa điểm cắm trại gần Sài Gòn cực chất cho dân du lịch gần

Note lại những địa điểm cắm trại gần Sài Gòn này để có chuyến đi ngắn ngày rời xa thành thị. Nơi này sẽ cho bạn trải nghiệm tuyệt vời

Điểm qua vài Homestay Vũng Tàu 3 phòng ngủ view biển đẹp, giá rẻ
Điểm qua vài Homestay Vũng Tàu 3 phòng ngủ view biển đẹp, giá rẻ

Homestay Vũng Tàu 3 phòng ngủ có rất nhiều dạng, như chung cư, nhà nguyên căn, phòng lớn … Bạn đã có địa chỉ nào chưa. Vậy hãy cùng mình tìm kiếm bạn nhé.

Các Homestay Vũng Tàu cho nhóm 20 người giá rẻ, phòng chất lượng
Các Homestay Vũng Tàu cho nhóm 20 người giá rẻ, phòng chất lượng

Những gợi ý về địa chỉ Homestay Vũng Tàu cho nhóm 20 người giá rẻ, view biển đẹp, gần trung tâm mà mình sắp chia sẻ sau đây chắc chắn làm bạn ưng ý và hài lòng.

Baga Givi HRV - Lựa chọn tối ưu dành riêng cho Baga Winner X
Baga Givi HRV - Lựa chọn tối ưu dành riêng cho Baga Winner X

Baga trước và sau đa năng là phụ kiện lắp đặt không thể bỏ qua dành cho dòng xe Exciter 150. Tìm hiểu ngay Baga Winner X - Givi HRV dưới đây!

Address to Buy Genuine Givi Boxes
Address to Buy Genuine Givi Boxes

Givi motorbike trunks are mounted on the back of popular models such as givi Winner x, Exciter 150, to large displacement motorbikes

SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO QUẬN 7 CÓ NHỮNG GÌ
SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO QUẬN 7 CÓ NHỮNG GÌ

Shop phượt quận 7 có những gì? Shop đồ bảo hộ moto quận 7 có baga thùng givi, áo giáp, nón fullface, găng tay, giày đi xe máy, dưỡng sên, ben nâng xe