☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Bật mí những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cần biết

Bài viết dưới đây, Sbiker sẽ bật mí đầy đủ những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cần biết như: Nên đi vào thời điểm nào, di chuyển bằng phương tiện nào, ở đâu, ăn gì, chơi gì, quán cà phê nào đẹp, nơi sống ảo…. Nhằm giúp cho mọi du khách có được chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn, suôn sẻ và hoàn hảo nhất. Xem là lưu lại ngày nhé!

Một vài thông tin cần biết khi du lịch Đà Lạt

Trước khi đi vào chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một vài thông tin cần biết về địa danh mộng mơ này. Điều này, giúp du khách có thêm kiến thức hữu ích, giúp chuyên du lịch thêm thuận lợi hơn.  Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy



Đà Lạt - Thành phố mộng mơ

Đà Lạt vùng đất mang nhiều tên gọi mỹ miều như: Thành phố sương mù, xứ sở ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố mộng mơ… Hơn thế, Đà Lạt còn được thiên nhiên ưu ái nên sở hữu phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, không khí trong lành. Bởi vậy, nơi đây đã trở thành địa đến lý tưởng của nhiều tín đồ trẻ đam mê xê dịch. 

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở khu vực Tây Nguyên Việt Nam, đó là thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng. Hiện Đà Lạt cách Nha Trang khoảng 130km và cách TP.HCM khoảng 307km. 

Ngày nay trong thời kỳ dịch bệnh, du khách muốn đến Đà Lạt du lịch cần đáp ứng điều kiện tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Khi đến khu vực đèo Chuối cần ghé vào khai báo y tế đầy đủ đối với du khách đi bằng ô tô hoặc xe máy. Sau khi đến Đà Lạt bạn hãy đến phường để tiếp tục khai báo y tế. Cuối cùng đến khách  sạn bạn đặt thực hiện test nhanh lại lần nữa. Như vậy sẽ đảm bảo mọi người có chuyên du lịch an toàn.

Bật mí những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cần biết

Để có được những chuyến Đà Lạt thuận lợi, trọn vẹn. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm Sbiker chia sẻ dưới đây. Sau đó, lên kế hoạch, chuẩn bị và triển khai thôi.

Thời điểm lý tưởng, tuyệt đẹp  để đi du lịch Đà Lạt

Với những nơi khác như Sài Gòn thường chỉ có 2 mùa mưa và nắng hè. Nhưng riêng với Đà Lạt điểm đủ cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Vì lẽ đó, nên Đà Lạt luôn mê hoặc lòng người quanh năm. Thế nên, bạn đi du lịch Đà Lạt bất cứ thời điểm nào, mùa nào cũng đều đẹp. Chỉ là vào mỗi thời điểm khác nhau, Đà Lạt lại rực rỡ và tươi đẹp theo từng kiểu khác nhau. Cụ thể:



Đà Lạt quanh năm mùa nào cũng đẹp

++ Từ tháng 1 - hết tháng 2: Lúc này khí trời Đà Lạt cực kì đẹp. Vừa có không khí giá lạnh đan xen vào đó là những tia nắng ấm áp. Ở thời gian này cũng là lúc mùa xuân đang đến. Nên ngoài mùa hoa đào nở rộ, ban trắng nở trắng xóa, các loài hoa khác ở Đà Lạt cũng đua nhau khoe sắc. Thế nên, chỉ cần bạn cười thật tươi và cứ thế bấm máy sẽ cho ra những khung hình tuyệt đẹp.

++ Từ tháng 3 - tháng 4: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào tháng 3 - tháng 4 chỉ “nghiện đến nghiện” mà thôi. Bởi thời gian này Đà Lạt đã có những ngày nắng chan hoà. Tạo nên không khí cực kỳ dễ chịu cho du khách tận hưởng những phút giây thư giãn. Thêm đó, mùa này Đà Lạt đã ngập sắc hoa ban trắng tinh khôi, kết hợp với sắc tím của hoa phượng tím, hoa bằng lăng và hoa lavender… Thế thì còn gì đẹp hơn.

++ Từ tháng 5, 6,7: Đây là mùa hè, mùa nắng của Đà Lạt. Thời điểm này, hoa phượng, hoa bằng lăng tím nở rợp cả sân trường. Ngoài ra, trong những tháng này cũng là mùa hoa cẩm tú cầu, hoa hướng dương. Đây cũng là thời điểm thích hợp để các bạn trẻ đến để giải tỏa những căng thẳng, áp lực sau những ngày tháng học hành vất vả.

++ Tháng 8,9,10: Là những tháng ngày Đà Lạt đang trong mùa mưa. Mùa mưa cũng để lại trong lòng du khách những kỷ niệm tuyệt vời khó quên. Đây còn là thời gian của mùa hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ ở Đà Lạt bắt đầu nở.

++ Tháng 11- 12: Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì đây là 2 tháng đẹp nhất để du lịch Đà Lạt. Lúc này, thời tiết đã bớt mưa, lại là lúc hoa dã quỳ nở rộ. Chưa hết, bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở đồi cỏ hồng, hoa ban trắng, hoa cải trắng, mai anh đào cũng bắt đầu nở. Thế nên, chỉ cần bạn xác ba lô lên và đi, thì mọi muộn phiền sẽ bay biến ngay thôi.

Hướng dẫn lựa chọn phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt nhận thấy, hiện có 3 loại hình phương tiện được mọi người chọn di chuyển đến Đà Lạt đó là: Xe máy, xe khách và máy bay. Tuy nhiên, cách đi bằng máy bay và xe khác được du khách chọn ưu tiên hơn. Cụ thể:



Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bằng máy bay sẽ tiết kiệm thời gian

++ Máy bay: Để tiết kiệm thời gian hơn cũng có thể đảm bảo sức khỏe tốt hơn du khách nên chọn di chuyển bằng máy bay. Hiện tại Vietnam Airline và Vietjetair đều đã có chuyến bay từ TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng thẳng đến sân bay Đà Lạt. Mức giá vé dao động từ 850.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ tùy vào hãng vé và loại vé.

++ Xe khách: Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn có thể cho di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách. Nếu từ TP.HCM đến Đà Lạt với xe khách có mức giá giao động từ 200.000 - 240.000 VNĐ/vé.

++ Xe máy: Nếu những ai thích trải nghiệm, khám phá những cung đường mới để cảm nhận và nhìn thấy thiên nhiên tươi đẹp sẽ chọn di chuyển đến Đà Lạt bằng xe máy. Với cách di chuyển này bạn cần phải có sức khỏe tốt và trang bị một số đồ cần thiết, giúp chuyến đi an toàn hơn.

Đế Đà Lạt bạn có thể thuê xe máy, xe đạp, xe ô tô, taxi, xe điện để di chuyển đến những địa điểm du lịch.

Những địa điểm du lịch tại Đà Lạt tuyệt đẹp nên đến

Dẫu biết Đà Lạt đẹp, Đà Lạt mộng mơ, nhưng bạn lại băn khoăn không biết nên đi đến những địa điểm nào. Vậy hãy để chúng tôi, người đã có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chia sẻ đến bạn một số địa điểm nổi tiếng đẹp nên đến để check in như sau:



Chika Farm điểm đến mới nổi ở Đà Lạt

++ Tại khu trung tâm: Đi Hồ Xuân Hương, chợ Đà Lạt, chợ Âm Phủ, Dinh Bảo Đại, vườn Hoa Đà Lạt, ga xe lửa Đà Lạt, nhà thờ Con gà, nhà thờ Domaine de Marie, thung lũng hoa đào Mười Lời, viện Sinh Học Tây Nguyên, Quảng trường Lâm Viên…

++ Khu vực phía Bắc trung tâm Đà Lạt có: Thung lũng Suối Vàng, thung lũng Tình Yêu, túi Langbiang, làng Cù Lần…

++ Khu vực phía Nam: Có những điểm du lịch nổi tiếng như: Hồ Tuyền Lâm, thác Prenn, thác Datanla, thiền viện Trúc Lâm…

++ Nhiều địa điểm mới nổi khác như: Thôn chè Cầu Đất, thị trấn D’ran, Thác Pongour, thác Voi – chùa Linh Ẩn, thác Dambri, cánh đồng hoa Lavender, cổng trời Bali, cầu Vàng, đồi cỏ tuyết, Đà Lạt Golf Cafe, cánh đồng hoa cải trắng, Chika Farm (quán cà phê kết hợp nông trại xanh mướt), Mộc Trà Farm, Dalaland Đà Lạt, Vườn hồng nhà Tom, đồi Vô Ảnh, tiệm bánh Cối Xay Gió, tiệm bánh Totto-chan, vườn dâu tây, Cổng trời Đà Lạt View, lạc tiên giới, đồi chè Cầu Đất…

Thế đến Đà Lạt nên ăn gì?

Nói về đặc sản ở Đà lạt thì có rất ít. Nhưng thay vào đó, nó lại là nơi hội tụ ẩm thực 3 miền. Thế nên, khi bạn du lịch Đà Lạt sẽ có vô vàn món ăn cho bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những địa điểm và những món nên ăn như sau:



Đến Đà Lạt không thể nào thiếu 1 ly sữa nóng

++Ăn sáng:

  • Bánh căn: ở đường 83A, Nguyễn văn Trỗi và tại địa chỉ 01 Nhà Chung, P.3, Đà Lạt; Bánh căn hải sản Thúy: 20 Ánh Sáng P.11 Đà Lạt.

  • Bánh canh: Bánh canh Xuân An, tại số 15 Nhà Chung, nằm vị trí gần bưu điện TP. Đà Lạt.

  • Bánh ướt lòng gà Long: Hẻm 202, Lô A16, KQH, Phan Đình Phùng, Đà Lạt.

  • Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu: 26 Hoàng Diệu, P.5, Đà Lạt.

  • Mì Quảng Hội An: 14 Yersin, P10, Đà Lạt.

  • Bò né 3 ngon: 174 Phan Đình Phùng, P.2, Đà Lạt.

  • Bánh canh ghẹ An Thịnh: Phó Đức Chính, P.9, Đà Lạt.

  • Phở Hằng: 05 Hồ Tùng Mậu, P.3, Đà LẠt.

  • Phở Uyên: 167 Xô Viết NGhệ Tĩnh, P.7, Đà Lạt.

  • Bún bò ấp Ánh Sáng: Nằm ngay cạnh Hồ Xuân Hương.

  • Bánh Mì Chảo Đà Lạt: Hẻm số 81, Phan Đình Phùng,P.1, Đà Lạt.

  • Mì Quảng: Có khoảng 2 đến 3 quán trên đường Nhà Chung, Tại đây quán nào cũng ngon nhé!

++ Ăn trưa và ăn tối:

  • Tiệm Gà Đồi: 35, Hoàng Hoa Thám, P.10, Đà Lạt.

  • Cơm niêu Hương Trà: Nguyễn Thái Học, quán được mọi người đánh ra là ngon, rẻ và sạch sẽ.

  • Cơm niêu, cơm đập Nam Đô: 6 Nguyễn Thị Minh Khai, gần ngay chợ Đà Lạt.

  • Tiệm cơm 1 9 Hồi Đó: 6 Phù Đổng Thiên Vương, P.8 Đà Lạt.

  • Lẩu bò Thanh Tân: Nằm trên đường Nguyễn Thị Định. Bán cả ngày, giá cả phải chăng.

  • Ốc Ken: 11 Lữ Gia, Đà Lạt.

  • Sữa nóng ở chợ Đà Lạt hoặc quán Sữa Hoa: tại đường Tăng Bạt Hổ, Đà Lạt.

  • Quán đồ nướng Melody in the forest: Hùng Vương, Phường 11, Đà Lạt.

  • Lẩu gà lá é - Quán Tao Ngộ, tại số 5 Đường 3/4, P.3,Tp. Đà Lạt.

  • Lẩu bò Ba Toa - Quán Gỗ, số 1 Hoàng Diệu, Đà Lạt.

  • Tre Trăm Đốt BBQ: Tại 303 Hai Bà Trưng, P.6, Đà Lạt.

  • Cháo Ếch Singapore: Tại 151 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt.

  • Nem nướng Bà Hùng: Lô D51, khu quy hoạch Hoàng Văn Thụ, P.4, Đà Lạt.

Những điều cần lưu ý khác khi du lịch Đà Lạt

Ngoài những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt về địa điểm check in đẹp, nơi ăn uống ngon - rẻ…. Khi đến Đà Lạt du lịch mọi người cần phải chú ý thêm một số điều như sau:

  • Cần giữ gìn vệ sinh chung. Bạn cần có thói quen bảo vệ môi trường khi đi du lịch.

  • Khi chụp hình tại các địa điểm vườn hoa, tuyệt đối không nên giẫm, ngắt hoa. Thay vào đó, nên chọn vị trí check in phù hợp để tránh làm hư hỏng hoa.

  • Khi đi thăm vườn dâu không nên nghe những lời quảng cáo từ người lạ. Bởi bạn có thể bị gài bẫy từ những người móc nối với các cửa hàng bán đặc sản. Nhằm bắt ép mua sản phẩm cửa hàng họ.

  • Đà Lạt là nơi thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách đến. Nên đôi khi tại những địa điểm check in đẹp sẽ có tình trạng đợi chờ.

Mong rằng qua bài chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cần biết. Hi vọng bạn sẽ có chuyến du lịch Đà Lạt thật tuyệt vời. 



Bình luận bài viết

Bài viết khác
SHOP PHƯỢT KONTUM
SHOP PHƯỢT KONTUM

Kon Tum đi phượt thì mua đồ ở đâu chất lượng và được bảo hành??? SBIKER SHOP cung cấp các sản phẩm phượt cho bạn một chuyến đi an toàn và đáng nhớ

Baga thùng givi xe wave s 100 110
Baga thùng givi xe wave s 100 110

Thùng givi wave được lắp đặt bộ baga givi chính hãng, thùng givi wave s nhiều mẫu mã đa dạng có sẵn tại shop SBIKER sản phẩm miễn phí lắp đặt

Baga thùng givi xe honda cb500
Baga thùng givi xe honda cb500

Baga thùng givi cb500r được lắp đặt bộ baga thùng givi chính hãng tại SBIKER, một số chi tiết được sửa lại cho phù hợp với nhiều mẫu xe khác nhau.

SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO QUẬN 6 CÓ NHỮNG GÌ
SHOP PHƯỢT SHOP ĐỒ BẢO HỘ MOTO QUẬN 6 CÓ NHỮNG GÌ

Shop phượt quận 6 có những gì? Shop đồ bảo hộ moto quận 6 có baga thùng givi, áo giáp, nón fullface, găng tay, giày đi xe máy, dưỡng sên, ben nâng xe

Baga thùng givi xe suzuki raider xăng cơ
Baga thùng givi xe suzuki raider xăng cơ

Baga thùng givi raider xăng cơ được lắp đặt bộ baga thùng givi chính hãng tại SBIKER sản phẩm bảo hành 2 năm. miễn phí tư vấn và lắp đặt tại shop

Cửa hàng đồ phượt Hải Phòng
Cửa hàng đồ phượt Hải Phòng

Cửa hàng đồ phượt Hải Phòng chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng uy tín chất lượng như Mũ fullface áo giáp thùng givi, áo mưa givi, giày , găng tay