☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Đi phượt là gì Tìm hiểu về xu hướng Phượt của giới trẻ hiện nay

Trong một vài năm trở lại đây, “Phượt” đang dần trở thành một khái niệm quen thuộc và là một trào lưu phổ biến của giới trẻ. Đây là một hình thức du lịch khá mới mẻ, giúp bạn tìm hiểu cũng như trải nghiệm những điều thú vị tại vùng đất mới cùng những con người mới. Để có cái nhìn tổng quan nhất về xu hướng đi “Phượt” này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! 

Khái niệm đi phượt là gì?

Khái niệm đi phượt là gì?


Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe qua về thuật ngữ “Phượt” và cũng mường tượng sơ sơ về thuật ngữ này. Nhưng thực tế thì ý nghĩa của từ phượt hay du lịch phượt là gì? 

Từ phượt đã xuất hiện khá lâu trước đây, hơn chục năm về trước khi bạn bước chân ra khỏi khu vực mình đang sinh sống thì người ta đã nói với nhau đây là phượt. 


Hiểu một cách đơn giản thì đi Phượt là một hình thái du lịch bụi. Đây là những chuyến đi, những hành trình bụi bặm mà không hề có một kế hoạch cụ thể nào. Và đương nhiên là không có người dẫn đường hay bất kỳ dịch vụ đi kèm nào khác, hành trình này bắt đầu bằng niềm đam mê, sự tò mò khám phá. 

Những chuyến đi đầy bụi bặm chính là “Phượt”

Dân phượt thường hay đùa với nhau rằng đi phượt cũng giống như đi bụi vậy. Bạn hoàn toàn tự do về trang phục, phương tiện không quá cầu kỳ. Chỉ cần một bộ đồ phượt cũ kỹ cùng chiếc xe máy đi hằng ngày và vài ba bộ đồ bên trong chiếc balo, như vậy là là đã có thể mang lại một hành trình để đời rồi. 

Đi phượt chỉ cần một giấc ngủ đơn giản, đôi khi là dựng một chiếc lều hay thậm chí là phơi sương bên đống lửa bập bùng chứ không cần đến khách sạn sang trọng và sơn hào hải vị. 

Phượt là những chuyến đi khám phá và chinh phục

Phượt là những chuyến đi khám phá và chinh phục


Phượt là hành trình giúp bạn khám phá mọi kỳ quan độc đáo mà thiên nhiên ban tặng. Đi phượt sẽ giúp bạn chạm đến những cảnh sắc mà không chuyến du lịch nào mang lại cho bạn. Dân phượt có thể chiêm ngưỡng từ cảnh đẹp hoang sơ, chưa bị ảnh hưởng bởi hoạt động sinh sống của con người. 

Hầu hết dân phượt đều mang trong mình những khát vọng được chinh phục thử thách, khám phá nhiều điều mới lạ. Bởi thực tế thì những chuyến phượt đều thật sự khó khăn và chứa đựng nhiều mối nguy hiểm. Chưa kể đến sự khắc nghiệt hay thời tiết thay đổi thất thường,... Nhưng đây đều là những trải nghiệm thường thấy của các anh em mê Phượt. 

Đi phượt để tìm lại chính mình

Đi phượt cũng là cách khám phá nội lực bên trong bạn và tìm cách vượt qua chính mình. Những chuyến đi mạo hiểm sẽ giúp bạn khai phá sức chịu đựng của bản thân, và ý thức được về sự sinh tồn của chính mình. 

Trong những giây phút khó khăn, bạn bắt buộc phải dũng cảm và kiên trì. Nhiều chuyến đi còn giúp bạn khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân mà lâu nay bạn không nhận ra.  Xem thêm nón đi phượt

Phượt thủ là gì?

Phượt thủ là gì?


Thông qua khái niệm về Phượt ở phần trên thì chắc hẳn các bạn cũng có những kiến thức căn bản về Phượt thủ. Phượt thủ hay còn được gọi là dân phượt là những người có đam mê với các chuyến du lịch phượt hay du lịch bụi. Dân phượt thường khám phá tự nhiên, văn hóa và phong cảnh từng vùng miền theo cách riêng của mình. 

Ý nghĩa của những chuyến đi phượt

Ý nghĩa của những chuyến đi phượt


Khi nhắc đến phượt, số đông sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những con người phóng khoáng, tự do, mạnh mẽ mang tư tưởng hết sức tích cực. Những chuyến du lịch phượt cũng mang đến nhiều ý nghĩa cho những người trong chuyến hành trình. 

Thỏa sức khám phá văn hóa vùng miền

Thỏa sức khám phá văn hóa vùng miền


Những chuyến phượt sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. Đây không đơn thuần chỉ là những chuyến đi hưởng thu hay thư giãn mà còn là những cảm nhận mới lạ, khám phá mới mẻ của bản thân về cảnh quan, con người và văn hóa nơi đây. 

Tôi luyện ý chí bản thân

Như đã đề cập ở trên, mỗi chuyến phượt còn giúp bạn khám phá con người bên trong. Đồng thời rèn luyện tính kiên trì, độc lập và cả tinh thần đoàn kết, tập thể giúp đỡ lẫn nhau. 

Tham gia hành trình phượt bạn cần tự chịu trách nhiệm về hành động của bản thân, sự an toàn của chính mình và đồng đội. Sau các chuyến phượt bạn sẽ thấy mình dần trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh và có thêm nhiều kỹ năng sống hơn. 

Giải tỏa căng thẳng

Giải tỏa căng thẳng


Những chuyến phượt cũng là giải pháp giúp bạn rèn luyện sức khỏe, giải tỏa những căng thẳng, stress trong cuộc sống hay công việc hằng ngày. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể trút bỏ những xô bồ của cuộc sống và bắt đầu tìm kiếm, tận hưởng những điều mới mẻ ở ngoài thế giới rộng lớn kia. 

Kết luận 

Những chuyến du lịch phượt là trải nghiệm bạn nên thử qua, nó sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn rất khác về những vùng đất mới mẻ, mà bạn đặt chân đến. Hy vọng bài viết từ SBIKER sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn khái niệm phượt là gì và những ý nghĩa mà hành trình này mang lại. 




Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
Tìm hiểu về dòng sản phẩm Balo Givi, Túi Givi chống nước
Tìm hiểu về dòng sản phẩm Balo Givi, Túi Givi chống nước

Givi là thương hiệu sản phẩm quen thuộc trên thị trường Việt Nam. Cùng tìm hiểu những sản phẩm balo Givi, túi Givi chống nước dưới đây!

Villa vũng tàu giá rẻ - TOP 5 địa chỉ Hot nhất mùa du lịch
Villa vũng tàu giá rẻ - TOP 5 địa chỉ Hot nhất mùa du lịch

Villa Vũng Tàu giá rẻ được rất nhiều người tìm kiếm trước khi đi nghỉ dưỡng. Vậy nên thuê villa ở Vũng Tàu giá rẻ tại địa chỉ nào tốt nhất? Xem ngay dưới đây.

Điểm qua vài Homestay Vũng Tàu 3 phòng ngủ view biển đẹp, giá rẻ
Điểm qua vài Homestay Vũng Tàu 3 phòng ngủ view biển đẹp, giá rẻ

Homestay Vũng Tàu 3 phòng ngủ có rất nhiều dạng, như chung cư, nhà nguyên căn, phòng lớn … Bạn đã có địa chỉ nào chưa. Vậy hãy cùng mình tìm kiếm bạn nhé.

Baga thùng givi kawa z900
Baga thùng givi kawa z900

Baga thùng givi z900 được lắp đặt bộ baga thùng givi chính hãng tại SBIKER, một số chi tiết được sửa lại cho phù hợp với nhiều mẫu xe khác nhau.

HƯỚNG DẪN LẮP BAGA GIVI SRV PCX
HƯỚNG DẪN LẮP BAGA GIVI SRV PCX

Hướng dẫn lắp baga Givi Srv PCX 125 150 160 sản phẩm chính hãng chắc chắn, mẫu mã đẹp, có thể lắp vừa tất cả các mã thùng Givi nhựa

SHOP PHƯỢT KHÁNH HOÀ
SHOP PHƯỢT KHÁNH HOÀ

Phượt thủ cần gì khi đi tour? Đồ bảo hộ cần có những gì, mua ở đâu. Sbiker sẽ giải đáp những thắc mắc này của bạn qua bài viết bên dưới.