☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Bỏ túi cẩm nang đi phượt Đà Lạt bằng xe máy tiết kiệm và an toàn

Một trong số nhiều trào lưu được các phượt thủ ưa chuộng nhất hiện nay chính là phượt Đà Lạt bằng xe máy. Để đảm bảo hành trình luôn thuận lợi thì bạn cũng cần chuẩn bị khá nhiều vật dụng và bỏ túi nhiều điều cần lưu ý khác. Bỏ túi những kinh nghiệm đi phượt Đà Lạt bằng xe máy được chúng tôi tổng hợp qua nhiều chuyến phượt ngay trong bài viết dưới đây nhé! Chắc hẳn sẽ rất hữu ích cho bạn trong chuyến hành trình phượt Đà Lạt này đấy! 

Những điều cần biết khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy

Những điều cần biết khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy


Khi quyết định đi phượt Đà Lạt bằng xe máy bạn cần tìm hiểu thông tin kỹ càng và cân nhắc một vài vấn đề xung quanh. Đây là những kinh nghiệm phượt đà lạt bằng xe máy với hành trình từ TP.HCM nhé, các tỉnh thành khác cũng có thể cân nhắc tham khảo thêm thông tin. Một số điều bạn cần biết trước khi phượt Đà Lạt như sau: 

Cung đường phượt Sài Gòn - Đà Lạt

Nếu các bạn quyết định phượt từ TP.HCM đến Đà Lạt bằng xe máy thì quãng đường bạn cần vượt qua là 320km. Những cung đường bạn có thể đi ngang qua trong hành trình này bao gồm: 

  • Cung đường chính: Khởi hành từ TP.HCM đi qua những khu rừng như khu rừng chiến khu D, vượt các đèo như đèo Tà Đùng và đèo Tà Nung là đến địa phận Đà Lạt. Cung đường chính này khá dễ di chuyển và cũng an toàn hơn. Trên đường đi có thể kết hợp cùng ngắm phong cảnh suốt đoạn đường. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý vì cung đường này khá dài, lên đến 500km, do đó sẽ tốn khá nhiều thời gian và trong điều kiện trời mưa thì cung đường này khá khó đi.  

  • Cung đường phụ: Đối với cung đường này bạn sẽ đi theo hướng quốc lộ 20 qua đèo Bảo Lộc và đèo Prenn để đến với Đà Lạt. Đối với cung đường này thì khoảng cách được rút ngắn chỉ còn khoảng 300km nên thời gian di chuyển cũng được rút ngăn. Tuy nhiên, đây là cung đường đông và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Thời gian bắt đầu di chuyển từ TP. HCM

Đối với các bạn từ xuất phát từ TP.HCM thì nên bắt đầu từ 5 giờ sáng bởi vì chặng đường phải đi kéo dài hơn 300km sẽ mất ít nhất là 8 giờ đồng hồ. Ngoài ra, cứ di chuyển khoảng 100km thì bạn nên dừng nghỉ ngơi và ăn uống. Chính vì vậy, để đảm bảo có thể đến nơi trước khi trời tối và phòng ngừa một vài tình huống xấu có thể xảy ra thì bạn nên xuất phát và sáng sớm. 

Thời gian di chuyển dự kiến

Như đã nói thì bạn sẽ mất khoảng 8 giờ đồng hồ để phượt từ TP.HCM đến Đà Lạt, chưa kể thời gian dừng nghỉ chân hay sự cố bất chợt xảy ra trên đường bởi các yếu tố thời tiết. Bạn cần tính toán thật cẩn thận đường đi và canh thời gian di chuyển để hạn chế tối đa tình trạng di chuyển trong điều kiện không đủ ánh sáng dễ gặp phải nguy hiểm. 

Nên phượt Đà Lạt vào thời điểm nào?

Nên phượt Đà Lạt vào thời điểm nào?


Đà Lạt mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp với những cảnh sắc riêng khiến nhiều người say đắm. 

  • Mùa xuân tại Đà Lạt có thời tiết se lạnh và hình ảnh hoa anh đào nở rộ đầy thơ mộng. 

  • Mùa hè tại Đà Lạt thì lại mang không khí mát mẻ cùng vô số loại trái cây ngon đặc trưng vô cùng thích hợp để nghỉ dưỡng. 

  • Mùa thu tại đây là mùa thu hoạch hồng sấy, đồng thời là mùa hoa rực rỡ nhất với hoa cỏ hồng, hoa dã quỳ,.... 

  • Còn đến mùa Đông thì cả Đà Lạt lại chìm đắm trong làn sương mù trắng, mang một vẻ đẹp trầm lắng, lãng mạn rất riêng. 

Nhìn chung thì mùa nào tại Đà Lạt cũng thích hợp để bạn đi phượt đến nơi đây. Chỉ cần bạn có đủ thời gian và niềm vui để bắt đầu hành trình tương đối dài ngày này. 

Những điều thú vị khi khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy

Hành trình phượt Đà Lạt bằng xe máy không hề đơn giản nhưng sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị mà các hình thức di chuyển khác không có. 

  • Toàn bộ ý tưởng và kế hoạch cho hành trình bạn sẽ phải tự mình lên lịch. 

  • Bạn cần rèn luyện tính kiên trì khi lái xe suốt chặng đường dài hơn 300km. 

  • Bạn hoàn toàn có thể dừng lại và check in tại bất kỳ địa điểm nào trên đoạn đường nếu bạn muốn. 

  • Bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự chuyển mình của tiết trời Đà Lạt trong một ngày. 

  • Chi phí cho chuyến đi được tiết kiệm một cách đáng kể. 

  • Hành trình di chuyển thoải mái, tự do theo quyết định của bạn 

  • Chuyến đi sẽ giúp bạn bản lĩnh và trưởng thành hơn

  • Bạn sẽ cảm nhận về Đà Lạt theo một cách rất riêng. 

Cần chuẩn bị những gì khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy?

Cần chuẩn bị những gì khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy?


Một vài điều bạn cần bỏ túi khi tham gia phượt Đà Lạt bằng xe máy như: 

Kiểm tra các bộ phận của xe

  • Trước khi đi bạn cần kiểm tra nhớt xe, nếu đã sử dụng trên 1500km thì bạn nên thay nhớt. 

  • Vỏ lốp xe nếu có hiện tượng mòn thì bạn cũng nên thay mới để đảm bảo bánh xe chịu được sức nóng cũng như độ ma sát cao trong suốt chuyến đi. 

  • Lốp xe cũng cần đảm bảo độ bám tốt, nên nếu độ bám đã giảm thì bạn cũng cần thay để bảo đảm an toàn. 

  • Những bộ phận khác của xe như ắc quy, xi-nhan, bugi… đều phải ở tình trạng tốt nhất trước khi hành trình bắt đầu. 

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân

Giấy tờ là vật dụng thiết yếu, cực kỳ quan trong trong hành trình phượt Đà Lạt bằng xe máy. Đây là vật xác minh danh tính và giúp đỡ bạn trong những tình huống rủi ro. Do đó, bạn hãy đảm bảo luôn mang theo chúng bên mình và bảo quản thật kỹ trong những túi chống nước, hay chụp lại lưu giữ trong điện thoại. 

Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân

Bên cạnh giấy tờ và kiểm tra xe cộ kỹ càng thì các vật dụng cá nhân như quần áo, bàn chải, khăn tắm cần được đựng trong một chiếc balo. Không nên mang quá nhiều vật dụng cá nhân nhưng cần phải chuẩn bị thật đầy đủ. Bạn nên chọn cho mình một chiếc balo có khả năng chống thấm nước và đủ to để đựng được tất cả vật dụng cá nhân của mình. Hạn chế việc sử dụng nhiều túi xách, balo gây vướng víu. 

Trang bị đồ phượt

Trang bị đồ phượt


Khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy bạn cũng cần chuẩn bị một số quần áo quản quang, quần dài, áo mưa, kính bảo hộ,.... Đồ phản quang sẽ giúp người đi đường nhìn thấy bạn trong trường hợp trời tối. Và nếu được nên trang bị cho mình một chiếc nón bảo hiểm ¾ hay Fullface để hạn chế sự tiếp xúc của mưa gió, bụi trong suốt hành trình nhé!

Chuẩn bị thức ăn nhẹ và thuốc khi đi đường

Như đã đề cập ở trên thì cứ khoảng 100km bạn nên dừng lại để nghỉ ngơi, tuy nhiên có nhiều đoạn đường không có quán ăn hay tiệm tạp hóa để bạn mua đồ ăn lót dạ. Do đó, việc chuẩn bị cho mình một số đồ ăn nhẹ mang theo là hết sức cần thiết. 

Và cũng đừng quên chuẩn bị thêm trong mỗi chuyến du lịch một ít thuốc để phòng ngừa những bệnh vặt có thể xảy ra. 

Lưu ý khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy

Một số điểm cần lưu ý khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy như sau: 

Lưu ý khi chạy xe

Cần đảm bảo một số vấn đề về kỹ thuật khi chạy xe như:

  • Tốc độ: Bất kể bạn lái xe với tốc độ nào thì cũng đảm bảo khoảng cách 3 giây với các xe đang lưu thông phía trước để phòng ngừa khi họ dừng xe đột ngột thì bạn cũng kịp thắng xe lại. Nếu không hậu quả sẽ thật khó tưởng tượng.

  • Mặc trang phục gây chú ý: Những chiếc áo phản quang sẽ giúp người trên đường phát hiện ra bạn đặc biệt trong điều kiện sương mù dày đặc như ở Đà Lạt. 

  • Khi vào cua: Bạn nên nhìn xa và hướng mát đến khúc đường cua trước để không bị chóng mặt khi vào cua. Và đừng quên hạ tốc độ để cắt cua tốt nhất. 

  • Địa hình cát, sình lầy: Bạn không nên bơm xe quá căng khi đi qua đoạn đường này để tránh tình trạng xe bị lún và trôi theo quán tính. 

  • Lên, xuống đèo: Một nguyên tắc cần nhớ là bạn lên đèo bằng số nào thì khi xuống đèo bạn nên giữ nguyên số này. Sẽ nguy hiểm nếu khi đổ đèo mà bạn tắt máy xe vì khi đó công tắc sẽ không thể bật lại lần nữa. 

  • Xe lớn bóp còi và đi ngay sau xe: Đây là một tình trạng không hiếm gặp khi lên đèo hay trong những đoạn đường hẹp. Bạn không nên hoang mang mà hãy tiếp tục đi và mở tín hiệu để chuyển làn một cách dứt khoát. Nếu cảm thấy quá nguy hiểm bạn nên giảm tốc độ và di chuyển vào mép đường. 

    Nghỉ ngơi đúng lúc, giữ súc khoẻ tốt

Lưu ý khi đi phượt Đà Lạt 2 người

Không ít bạn trẻ muốn đi phượt Đà Lạt với người thương bằng xe máy để bồi đắp tình cảm. Đây là một ý tưởng không tồi nhưng nên lưu ý một số điều sau: 

  • Nên xuất phát sớm để khi đến nơi thời tiết không quá lạnh và trời không quá tối.

  • Suốt đoạn đường thì công an khá nhiều nên cần chấp hành tốt luật giao thông.

  • Khi đi qua các đoạn đường đèo bạn cần chú ý đến sự thay đổi thời tiết và nhiều mối nguy hiểm. 

  • Đà Lạt được mệnh danh là thành phố không đèn đỏ nên khi di chuyển cần dứt khoát một chút. 

  • Tại Đà Lạt thì điều quan trọng là nước nóng và chăn, đừng quên hỏi hai điều này khi đặt phòng. 

  • Nên ăn no trước khi xuất phát vì trên đường đi sẽ rất khó để tìm ra quán ăn để nghỉ ngơi hay ăn uống thoải mái. 

  • Từ tháng 9 đến tháng 1 là thời điểm Đà Lạt hay có những trận mưa bất chợt, bạn nên đề phòng tình trạng cảm cúm trong thời tiết này. 

Chú ý khi đi qua đèo Bảo Lộc

Chú ý khi đi qua đèo Bảo Lộc


Đèo Bảo Lộc luôn là nỗi ám ảnh của nhiều phượt thủ khi đến với Đà Lạt. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ những nguyên tắc sau thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua được đoạn đường này: 

  • Đảm bảo đủ tỉnh táo và tuân thủ tốt mọi luật lệ giao thông. Tập trung quan sát và xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra. 

  • Nếu đi cùng đoàn thì nên đi theo hàng, tuyệt đối không nên tách đoàn hay vượt hàng chạy trước. 

  • Không vượt đèo khi thời tiết mưa to hay trời tối vì có thể gặp nhiều nguy hiểm tại khúc cua hay đá vụn trên đèo. 

  • Tuyệt đối không dừng xe giữa đèo, trong tình huống bắt buộc thì cần tránh dừng xe tại các khúc cua. 

Các địa điểm không nên bỏ qua trên cung đường đến Đà Lạt

Các địa điểm không nên bỏ qua trên cung đường đến Đà Lạt


Nhắc đến Đà Lạt không thể không nhắc đến những cung đường thơ mộng. Một số cung đường không nên bỏ qua cho các tín đồ đi phượt Đà Lạt bằng xe máy như:

  • Cung đường săn Hoa Dã Quỳ ( thường là vào tháng 11 hàng năm)

  • Cung đường Ma rừng lữ quán- Làng Cù Lần

  • Cung Cẩm Tú Cầu - Đồi chè 

  • Cung đèo Tà Nung - Thác Voi

Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm bỏ túi khi bạn quyết định đi phượt Sài Gòn Đà Lạt bằng xe máy. Kinh nghiệm này được tổng hợp trên những chuyến phượt Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bằng xe máy.Chúc các bạn có chuyến đi đáng nhớ với Đà Lạt nhé!  Link mua Đồ Bảo Hộ Xe Máy




Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
MŨ Fullface Yohe Huyện Hóc Môn
MŨ Fullface Yohe Huyện Hóc Môn

Mũ fullface yohe Huyện Hóc Môn phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP, Với nhiều mẫu mã khác nhau và kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt có đủ size

Đèn trợ sáng giá rẻ - Sự lựa chọn tốt nhất cho dân chơi xe
Đèn trợ sáng giá rẻ - Sự lựa chọn tốt nhất cho dân chơi xe

giới chơi xe kiểng hay các bạn trẻ thích du lịch đi phượt chắc chắn sẽ cần đến một chiếc đèn trợ sáng giá rẻ để có thể phục vụ cho việc chiếu sáng. Xem ngay!

Bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Phú Yên thú vị
Bỏ túi một số kinh nghiệm du lịch Phú Yên thú vị

Phú Yên là một vùng đất yên bình, với nhiều cảnh đẹp. Để khám phá nơi đây hãy cùng theo chân tôi tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Phú Yên bạn nhé.

Baga thùng givi xe kawasaki z400
Baga thùng givi xe kawasaki z400

Baga thùng givi xe z400 được lắp đặt bộ baga thùng givi chính hãng tại SBIKER, một số chi tiết được sửa lại cho phù hợp với nhiều mẫu xe khác nhau

Thùng Xe Máy Thủ Dầu Một
Thùng Xe Máy Thủ Dầu Một

Thùng xe máy Thủ Dầu Một là shop chuyên thùng givi chính hãng gắn cho các xe máy shop có ship thùng xe máy lên Thủ Dầu Một nhé các bạn

Cửa Hàng Đồ Phượt Bình Phước fullface, áo giáp, thùng givi ...
Cửa Hàng Đồ Phượt Bình Phước fullface, áo giáp, thùng givi ...

Shop đồ phượt Bình Phước chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng uy tín chất lượng như Mũ fullface YOHE LS2 AGV áo giáp Alpinestars, thùng givi,