☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Lắp đèn trợ sáng xe máy có bị phạt không

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ đang quan tâm đến việc xe máy có được lắp đèn trợ sáng hay không, lắp đèn trợ sáng xe máy có bị phạt không, quy định và pháp luật trong giao thông đường bộ tại Việt Nam ra sao về vấn đề xe máy lắp đèn trợ sáng. Để giải đáp cho bạn những thắc mắc đó thật chuẩn chỉnh, đúng với quy định pháp luật nhất, hãy cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé.


Xe máy lắp đèn trợ sáng có bị phạt không?

Về việc lắp đèn trợ sáng xe máy có bị phạt không thì theo như quy định ban hành với các nhà sản xuất  xuất xe, họ cũng đã nghiên cứu, phát triển đầy đủ tính năng cũng như lượng phát xạ ánh sáng từ ánh đèn gắn trên xe để người điều khiển phương tiện có thể thấy được đường rõ hơn khi đi vào ban đêm.

Còn riêng đối với việc muốn gắn hay lắp thêm đèn hay thiết bị hỗ trợ chiếu sáng trên xe theo một nhu cầu nào đó nếu quá khác so với nhà sản xuất xe và khiến cho những người đi đường bị chói, lóa hoặc gây bất kì nguy hiểm cho những người đang tham gia giao thông khác cũng là điều nghiêm cấm.


ảnh

Để hiểu rõ hơn về việc lắp đèn trợ sáng xe máy có bị phạt không, bạn có thể tham khảo quy định Luật Giao thông đường bộ năm 2008 tại khoản 13 Điều 8 như sau:

“Việc lắp đặt thêm các thiết bị hỗ trợ như còi hay đèn chiếu sáng mà không đúng với thiết kế của nhà sản xuất đối với mẫu loại xe cơ giới đó sẽ bị coi như là hành vi vi phạm pháp luật.”

Như vậy, đối với thắc mắc của bạn việc lắp đèn trợ sáng xe máy có bị phạt không thì câu trả lời là có và cũng sẽ bị xử phạt theo quy định luật giao thông đường bộ.

Mức xử phạt đối với lỗi lắp thêm đèn trợ sáng cho xe ra sao?



Như mình đã nói về việc lắp đèn trợ sáng xe máy có bị phạt không ở trên thì khi lắp thêm đèn thì bạn sẽ bị Cảnh sát giao thông xử phạt nếu phát hiện thấy lỗi này, mức phạt như sau:

Theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định phạt tiền đối với các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ với khoản phạt từ 100.000 - 200.000 đồng đối với các hành vi vi phạm ( Mình chỉ đưa các quy định phạt trong khung hình phạt đối với việc lắp đèn trợ sáng mà thôi ):

Khoản e) Điều khiển xe máy không có thiết bị đèn chiếu sáng gần, chiếu xa hoặc có thiết bị chiếu sáng nhưng không có tác dụng và không đúng tiêu chuẩn thiết kế của xe.

Khoản h) Điều khiển xe máy có lắp đèn chiếu sáng ở phía sau xe.

Dựa vào thông tin trên, mức phạt với việc lắp đèn trợ sáng không đúng tiêu chuẩn thiết kế, quy định sẽ bị phạt tiền lên đến 200.000 VNĐ.

Lời kết

Kết luận rằng rằng, để sản xuất ra một phương tiện thì nhà sản xuất xe đó đã có những nghiên cứu, thử nghiệm khảo sát cũng như đồng thời đo độ mức ánh sáng sao cho phù hợp với tiêu chuẩn quy định ban hành tại nơi phân phối của hãng xe rồi. Vì thế việc pháp luật quy định không nên lắp đặt thêm các loại đèn khác không đúng với thiết kế ban đầu sẽ có thể không đảm bảo được độ chiếu sáng phù hợp cũng như khả năng gây ra tai nạn giao thông.

Qua nội dung bài viết trên đây, hy vọng bạn đã có thể hiểu rõ và có câu trả lời chính xác trong vấn đề thắc mắc lắp đèn trợ sáng xe máy có bị phạt không rồi đúng không? 

Nếu bạn có thắc mắc nào cần tư vấn hỗ trợ trực tiếp thì hãy liên hệ qua số Hotline để mình có thể nhận được thêm thông tin trực tiếp. Và nhớ đừng quên theo dõi SBIKER mỗi ngày để có thêm những thông tin bổ ích bạn nhé.


Bình luận bài viết

Bài viết khác
Review tai nghe Cardo
Review tai nghe Cardo

Tai nghe Cardo là dòng sản phẩm hot số 1 hiện nay. Bạn sẽ tìm thấy hàng ngàn Review tai nghe Cardo được đăng tải trên khắp các diễn đàn mạng xã hội!

Cửa Hàng Đồ Phượt Vũng Tàu Mũ fullface, áo quần giáp
Cửa Hàng Đồ Phượt Vũng Tàu Mũ fullface, áo quần giáp

Shop đồ phượt Vũng Tàu chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng uy tín chất lượng thùng givi vũng tàu baga givi áo giáp mũ bảo hiểm fullface

Top 10 Nón Yohe 851 Đẹp, Giá Rẻ 2021
Top 10 Nón Yohe 851 Đẹp, Giá Rẻ 2021

Nón Yohe 851 không còn quá xa lạ với người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam. Tham khảo thêm 10 mẫu Nón Yohe 851 Đẹp, Giá Rẻ dưới đây!

MŨ Fullface Yohe Quận 6
MŨ Fullface Yohe Quận 6

MŨ Fullface Yohe Quận 6 phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP, Với nhiều mẫu mã khác nhau và kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt có đủ size

Sbiker - địa chỉ cung cấp nón bảo hiểm cao cấp giá tốt nhất thị trường
Sbiker - địa chỉ cung cấp nón bảo hiểm cao cấp giá tốt nhất thị trường

Cùng bài viết tìm hiểu địa chỉ bán nón bảo hiểm cao cấp chất lượng, giá tốt nhất tại thị trường hiện nay. Top 3 mũ bảo hiểm cao cấp tốt sau đây

THÙNG HÔNG GIVI
THÙNG HÔNG GIVI

Thùng Hông Givi chính hãng bao gồm nhiều mã như E22n, E22ns, E23ns. giá Thùng hông givi chưa bao gồm khung baga vì khung tùy theo từng loại xe