☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Hướng dẫn cách lên lịch trình phượt xe máy xuyên Việt

Phượt xe máy xuyên Việt đem đến chuyến hành trình thú vị tại nhiều vùng đất khác nhau cho các phượt thủ. Nhưng trên thực tế bạn chỉ có được những trải nghiệm tuyệt vời cùng với lịch trình di chuyển cụ thể. Trường hợp bạn không biết phải bắt đầu từ đâu và lên kế hoạch như thế nào, đừng bỏ qua những hướng dẫn chi tiết ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn cách lên lịch trình phượt xe máy xuyên Việt chi tiết

Đất nước ta có vô vàn danh lam thắng cảnh đẹp khiến du khách một khi đã đến là không muốn rời đi. Vì vậy, với các phượt thủ việc 1 lần được phượt xe máy xuyên Việt chỉnh là ước mơ và khao khát cháy bỏng.

Nếu bạn cũng đang ấp ủ mơ cho mình một chuyến đi như thế, thì việc mà bạn cần làm nhất lúc này là lên lịch trình chi tiết như sau:

Vạch sẵn lộ trình cụ thể



Bạn cần vạch sẵn lộ trình để xác định cung đường di chuyển

Một chuyến hành trình xuyên Việt sẽ bao gồm rất nhiều các điểm đến khác nhau. Vậy nên bạn phải xác định được mình sẽ phượt xe máy đến những vùng đất nào để tra tuyến đường di chuyển trên bản đồ hoặc các phần mềm định vị khác nhau. Sau đó, bạn hãy ghi ra giấy các thông tin di chuyển gồm hướng đi, cung đường sẽ qua và những trạm dừng chân suốt quá trình đó nhé. Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Xác định thời điểm lên đường

Muốn xác định thời điểm lên đường chuẩn xác nhất, bạn cần phải xác định được khoảng cách địa lý giữa các điểm đến. Ví dụ như bạn muốn phượt xuyên Việt qua các tỉnh thành phố trực thuộc miền Trung từ TP.HCM đến Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Phú yên, Nha Trang và Phan Thiết, thì khoảng cách giữa các địa điểm này dao động từ 200 - 300km. 

Để đến được nơi trước khi trời tối mịt, thời điểm lý tưởng nhất mà bạn có thể khởi hành chuyến đi là từ 4 - 5 giờ sáng. Trước khi khởi hành, bạn cần phải đổ đầy bình xăng để tránh tình trạng hết xăng giữa chừng phải đẩy xe mệt mỏi nhé.

Sắp xếp thời gian di chuyển và nghỉ ngơi hợp lý

Bạn không thể tự mình lái xe một mạch vượt qua quãng đường dài hàng trăm kilomet mà không dừng lại nghỉ chân. Vì vậy, bạn cần phải ước lượng trước thời gian mà mình sẽ di chuyển trên xe và thời gian mà mình sẽ nghỉ ngơi lấy lại sức. Bạn cần phải cân đo đong đếm sao cho sức khỏe vẫn được đảm bảo mà chuyến đi không bị chậm trễ.

Lên danh sách các điểm đến sẽ tham quan



Bạn hãy lên danh sách các điểm đến sẽ tham quan để đỡ phải phân vân khi đến nơi

Ở mỗi một tỉnh thành phố sẽ có những địa danh hấp dẫn khác nhau. Chẳng hạn như Đà Nẵng có phố cổ Hội An, Quảng Bình có Vịnh Hạ Long. Để tránh mất thời gian lựa chọn khi đến nơi, bạn cần phải lên danh sách các điểm đến mà mình sẽ tham quan nhé. 

Xác định lần cuối thời gian dành cho chuyến hành trình

Căn cứ vào thời gian di chuyển, nghỉ ngơi và tham quan, bạn có thể ước lượng thời gian mình sẽ bỏ ra cho chuyến đi. Thông thường khoảng thời gian trải nghiệm từ 10 đến 12 tỉnh thành phố sẽ dao động từ 10 đến 20 ngày tùy vào khả năng lái xe và nhu cầu thưởng ngoạn của từng người. 

Lên danh sách những thứ cần mang theo

Vật dụng cá nhân là những thứ mà bạn cần mang theo để sử dụng trong suốt chuyến hành trình dài. Nhưng bạn không thể cho vào balo tất tần tật những thứ mình yêu thích vì sẽ làm cho chuyến đi trở nên cồng kềnh hơn.

Cách tốt nhất là bạn cần phải xác định lại trong đầu nhu cầu sử dụng thực tế của bản thân. Sau đó, bạn hãy soạn ra những thứ thật cần thiết để mang theo bên mình như:

  • Bộ đồ bảo hộ khi đi phượt để tránh các tổn thương nghiêm trọng khi có sự cố xảy ra. Trong đó bao gồm mũ, nón bảo hộ, đai bảo vệ khủy tay, đầu gối,...

  • Điện thoại, máy ảnh, sạc cáp và nhất là sạc dự phòng để dùng trong trường hợp điện thoại hết pin mà không có chỗ sạc.

  • Quần áo đơn giản, gọn nhẹ, dễ di chuyển trong mọi điều kiện thời tiết.

  • Kính mát chống bụi, chống nắng, bảo vệ mắt tối ưu.

  • Đồ ăn vặt và nước uống dùng cho chuyến đi dài.

Một số nguyên tắc quan trọng bạn cần biết khi phượt xe máy xuyên Việt



Bạn phải giữ liên lạc thường xuyên với những người bạn đồng hành

Khi phượt xe máy xuyên Việt, việc đảm bảo sự an toàn và thuận lợi cho chuyến hành trình thú vị là rất cần thiết. Vậy nên trước khi khởi hành, bạn cần phải ghi nhớ các nguyên tắc quan trọng sau:

  • Luôn giữ liên lạc với mọi người: Nếu bạn đi phượt theo đoàn, hãy theo sát đoàn người di chuyển. Nếu bạn đi phượt một mình, bạn cần giữ liên lạc bằng điện thoại với bạn bè và người thân để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

  • Chuẩn bị đủ chi phí phượt xuyên Việt: Du lịch phượt xuyên Việt thường rẻ hơn đi Tour. Chi phí khi này dao động tùy theo thời gian du lịch và địa điểm mà bạn lựa chọn. Con số được đông đảo các phượt thủ ước lượng cho chuyến đi 10 ngày thường dao động từ 10 - 20 triệu đồng nên bạn cần phải chuẩn bị chi phí đầy đủ cho mình nhé.

  • Tránh đi đêm tại khu vực hẻo lánh: Một điều quan trọng nữa là bạn không nên đi phượt vào ban đêm tại những nơi thưa vắng, ít người để tránh tình trạng cướp bóc. Đây là cách để bạn bảo vệ tài sản và tính mạng của chính mình.

Đến đây, bạn đã có trong tay cẩm nang đi phượt xe máy xuyên Việt. Bạn nên tham khảo kỹ lưỡng nhiều lần và làm theo hướng dẫn để có được lộ trình lý tưởng cho chuyến đi sắp tới nhé.




Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
BEN NÂNG XE PHÂN KHỐI LỚN YAMAHA
BEN NÂNG XE PHÂN KHỐI LỚN YAMAHA

Ben nâng xe các dòng xe yamaha phân khối lớn và phân khối nhỏ chính hãng mbiker đầy đủ mẫu mã được phân phối SBIKER SHOP sản phẩm bảo hành 1 năm.

SHOP PHƯỢT TRÀ VINH
SHOP PHƯỢT TRÀ VINH

Phượt Thủ Trà Vinh note ngay những món đồ cần thiết để chuyến đi trở nên an toàn và vui vẻ hơn nhé. Địa chỉ cung cấp đồ bảo hộ moto uy tín ở Trà Vinh.

Hướng dẫn cách chọn Găng Tay Lái Xe Máy chuẩn
Hướng dẫn cách chọn Găng Tay Lái Xe Máy chuẩn

Hãy đọc ngay những kinh nghiệm chọn mua Găng Tay Lái Xe Máy dưới đây để có được 1 đôi bao tay chất lượng và thật ngầu nhé các phượt thủ!

Gợi ý những Homestay Vũng Tàu cho nhóm 6 người như mơ
Gợi ý những Homestay Vũng Tàu cho nhóm 6 người như mơ

Bạn đang dự định du lịch biển tại TP Vũng Tàu và tìm địa chỉ nghỉ dưỡng cho cả nhóm. Vậy cùng mình tham khảo những Homestay Vũng Tàu cho nhóm 6 người này nhé.

THÙNG GIVI QUẬN 9
THÙNG GIVI QUẬN 9

Thùng givi quận 9 là địa điểm uy tín chính hãng,Thùng xe máy givi Quận 9 chuyên gắn thùng xe moto lắp miễn phí các loại thùng givi đủ mẫu mã có sẵn

Thùng xe sh baga thùng givi chính hãng
Thùng xe sh baga thùng givi chính hãng

Thùng xe sh đến từ thương hiệu givi bao gồm baga givi, thùng givi chính hãng nhiều mã khách nhau dung tích từ 25 đến 43 lít xe honda sh