☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY ĐỒ CHƠI PG1 PHỤ KIỆN YAMAHA PG-1 NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Đi phượt bằng xe tay ga và những kinh nghiệm vàng

    Từ trước đến nay bạn nghe nói nhiều đến việc đi phượt bằng xe máy số, đi phượt bằng moto, xe đạp, vậy có bao giờ bạn nghe thấy chuyện đi phượt bằng xe tay ga? Nhiều người khi vừa nghe qua liền lắc đầu nguầy nguậy vì cho rằng nó sẽ khiến mình tốn kém khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, chỉ cần bạn bỏ túi những kinh nghiệm hay ho dưới đây, bạn sẽ có được chuyến hành trình tuyệt vời cùng với xe tay ga hạng sang.

Đi phượt bằng xe ga có nên hay không?



Phượt bằng xe tay ga vừa tiện lợi, vừa chất lừ

Đi phượt bằng xe tay ga hiện chưa phổ biến bằng xe đạp hoặc các loại moto số khác. Bởi vì nhiều người cho rằng việc di chuyển bằng xe ga thường khá tốn xăng. Chi phí đi lại khi này có thể bị đội lên gấp 2 lần so với bình thường. 

Hơn nữa, nếu không may con xe bị hư hỏng và phải nằm đường, phí sửa chữa và bảo dưỡng cũng sẽ tốn kém hơn bình thường. Đó là lý do vì sao nhiều người không mấy mặn mà với lựa chọn này.

Nhưng nếu đánh giá một cách công tâm thì việc du lịch tự túc bằng xe tay ga cũng là lựa chọn đáng cân nhắc. Đơn giản là vì phương tiện này có cách vận hành đơn giản hơn so với các con xe số khác. Bạn chỉ cần đề ga lên là tăng tốc như bay chứ chả cần lên số, lùi số quá rườm rà.

Điều quan trọng nữa là xe tay ga thường có thiết kế sang trọng, trẻ trung nên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Khi ngồi trên những con xe như thế, bạn sẽ trông sang chảnh hơn và sành điệu hơn rất nhiều.

Vì vậy, nếu bạn là một người có gu chất và muốn thể hiện đẳng cấp riêng của mình, phượt với xe tay ga là một lựa chọn khá tuyệt vời.  Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy

Kinh nghiệm đi phượt bằng xe tay ga bạn cần biết

Khi đi phượt bằng xe tay ga, bạn sẽ có khá nhiều vấn đề cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho bản thân. Một số kinh nghiệm vàng mà các phượt thủ đi trước chia sẻ là:

Hãy chọn con tay ga thoải mái nhất



Bạn hãy chọn cho mình con xe có yên và cốp chứa đồ rộng

Một con xe thoải mái nhất cần thỏa được các điều kiện như yên xe rộng, chân chống vững và có cả thùng chứa đồ phía sau. Bạn có thể cho hành lý vào thùng chứa và thoải mái vi vu trên chiếc tay ga cáu cạnh có bộ yên cực kỳ êm ái tấm mông.

Lên lộ trình chi tiết

Chuyến hành trình chỉ thực sự thuận lợi khi bạn có lộ trình chi tiết, rõ ràng. Nó sẽ giúp bạn biết được những điều bạn cần phải làm, những nơi mà bạn cần phải đến và địa điểm mà mình sẽ nghỉ chân.

Do đó, bạn cần phải lên lịch lộ trình càng cụ thể càng tốt. Chỉ có như thế, bạn mới có được sử chủ động cao trong mọi tình huống xảy ra.

Chuẩn bị đồ đạc đầy đủ

Khi đi phượt bằng xe tay ga hay bất kỳ phương tiện nào thì bạn cũng cần mang theo đồ đạc cá nhân. Trong đó, bạn nhất định phải có đủ các vật dụng quan trọng như bản đồ, giấy tờ tùy thân, quần áo, dụng cụ vệ sinh cá nhân và cả bộ dụng cụ sửa xe chuyên dụng.

Đối với bộ dụng cụ sửa xe, bạn chỉ nên đem theo những thứ cơ bản để sửa chữa các lỗi thường gặp ở con xe. Không nên mang theo quá nhiều thứ rườm rà gây nên sự vướng víu, bất tiện cho chuyến đi.

Học cách đổ đèo an toàn cùng với xe tay ga



Bạn cần phải giữ tốc độ ổn định khi đổ đèo bằng xe tay ga

Xe tay ga vẫn luôn được xem là con xe không dành cho việc đổ đèo. Nhưng chỉ cần bạn nắm vững kỹ thuật lái thì mọi thứ vẫn đâu vào đấy ngay thôi. Những việc mà bạn cần phải làm khi này là:

  • Quan sát khu vực đèo núi và định hình trong đầu cách sẽ vượt qua nó như thế nào. 

  • Không bao giờ được tắt máy trong lúc xe vượt đèo để tránh mất đà lao xuống vực.

  • Bạn phải luôn duy trì tốc độ ổn định không dưới 15km/h và không quá 40km/h.

Học cách cua gấp cùng với xe tay ga

Bí quyết để các phượt thủ cua gấp mà vẫn an toàn cùng với xe tay ga là giảm tốc độ xuống còn từ 5 - 10km/h. Trong quá trình đó, bạn cần kết hợp nhiều động tác cùng lúc là rà phanh, mớm ga và bám tay côn cho thật chắc nhé. 

Top 3 mẫu xe tay ga đi phượt hot nhất hiện nay



Honda ADV 150 là mẫu xe đi phượt hot nhất hiện nay

Trước nhu cầu đi phượt bằng xe tay ga ngày một cao, thị trường đã xuất hiện các mẫu xe ga chuyên dùng để đi phượt. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm con xe như ý, dưới đây là 3 lựa chọn tốt nhất hiện nay:

  • Hon da ADV 150: Sản phẩm đến từ hãng Honda có thiết kế năng động giống hệt một con moto hầm hố. Nhưng điều quan trọng nhất là “em ấy” được trang bị dàn phuộc xịn giúp xe vận hành ổn định cùng với tốc độ cao.

  • Yamaha NVX 155: Ngoài ngoại hình chất, Yamaha NVX 155 con có bộ động cơ mạnh mẽ tích hợp công nghệ VVA. Điều này giúp cho sản phẩm có được khả năng vận hành mượt mà trên mọi cung đường gồ ghề.

  • Honda Air Blade: Ứng cử viên này ăn tiền ở chỗ có động cơ mạnh mẽ, công nghệ tân tiến lại sở hữu bộ phuộc xịn sò. Đi phượt cùng với xe Honda Air Blade, bạn còn tiết kiệm được chi phí xăng xe vì sản phẩm được phun xăng điện tử giảm thiểu nhiên liệu sử dụng.

Tóm lại, đi phượt bằng xe tay ga là một trong những lựa chọn khá thú vị mà bạn có thể trải nghiệm ngay hôm nay. Nhưng trước tiên bạn cần chọn cho mình con xe phù hợp và áp dụng đúng các nguyên tắc đảm bảo an toàn phía trên nhé!


Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
MŨ Fullface Yohe Quận 7
MŨ Fullface Yohe Quận 7

Mũ fullface yohe Quận 7 phân phối chính hãng tại SBIKER SHOP, Với nhiều mẫu mã khác nhau và kiểu dáng cũng như màu sắc bắt mắt có đủ size

Tìm hiểu về lợi ích và những dòng túi treo hông xe máy
Tìm hiểu về lợi ích và những dòng túi treo hông xe máy

Mách bạn những loại túi treo hông xe máy tốt nhất hiện nay, dung tích 30 40 lít có thể mở rộng hay gập lại, phù hợp với nhiều dòng xe

Nón POC xe máy - Lựa chọn an toàn, bền bỉ và khác biệt
Nón POC xe máy - Lựa chọn an toàn, bền bỉ và khác biệt

Nón POC xe máy là lựa chọn mới lạ, bền bỉ và an toàn của nhiều người, đặc biệt là các phượt thủ chuyên nghiệp. Nón bảo hiểm Poc đi xe máy

Bí kíp tìm nơi cho thuê biệt thự Vũng Tàu dài hạn uy tín số 1
Bí kíp tìm nơi cho thuê biệt thự Vũng Tàu dài hạn uy tín số 1

Bạn muốn tìm nơi cho thuê biệt thự Vũng Tàu dài hạn đáng tin cậy nhưng chưa biết phải làm sao? Hãy an tâm, Sbiker sẽ mách cho bạn một số bí kíp vàng!

SHOP PHƯỢT DĂKLĂK
SHOP PHƯỢT DĂKLĂK

ĐăkLăk mua đồ phượt ở đâu? Đồ phượt đi ĐăkLăk bao gồm những gì? 10 món dưới đây bạn đã có những món nào rồi?

Nón Poc có kính - sản phẩm thể thao xu hướng năm 2022
Nón Poc có kính - sản phẩm thể thao xu hướng năm 2022

Những mẫu nón Poc có kính luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với những người yêu bộ môn đạp xe thể thao, cùng tìm hiểu với SBIKER qua bài viết hôm nay để hiểu hơn về chúng nhé!