☰ SBIKER SHOP
Trang chủ THÙNG GIVI BAGA GIVI NÓN BẢO HIỂM FULLFACE ÁO GIÁP MOTO BEN NÂNG XE MOTO MŨ BẢO HIỂM 3/4 ÁO MƯA GIVI GĂNG TAY MOTO DƯỠNG SÊN BALO GIVI PHỤ KIỆN PHƯỢT GIÀY MOTO NÓN KYT 3/4 ĐỒ CHƠI XE MÁY NÓN BẢO HIỂM POC ĐÈN TRỢ SÁNG XE MÁY BAGA GIVI HRX TAI NGHE GẮN MŨ BẢO HIỂM BỘ VÁ XE STOP AND GO THÙNG GIỮA GIVI Blog Phượt Liên hệ Hướng dẫn mua hàng

Du lịch bụi là gì - Chi tiết về du lịch bụi bạn cần biết

    Chắc rằng, “du lịch bụi” đã là cụm từ quá đỗi quen thuộc với mọi người. Đó cũng đã trở thành hình thức du lịch phổ biến và được đông đảo giới trẻ lựa chọn. Vậy du lịch bụi là gì? Hãy cùng Sbiker tìm hiểu rõ hơn về hình thức du lịch này qua bài chia sẻ ngắn dưới đây. Từ đó, giúp bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm để có thể bắt đầu chuyến du lịch bụi trọn vẹn, an toàn.

Tìm hiểu du lịch bụi là gì và nguồn gốc

    Du lịch bụi được đông đảo giới trẻ chọn đi. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về loại hình du lịch này, chúng ta cần đi vào tìm hiểu về khái niệm và nguồn gốc. Cụ thể:

Định nghĩa về du lịch bụi là gì?

    Du lịch bụi còn hay được gọi là du lịch ba-lô hoặc đi phượt. Đây là một loại hình du lịch thường được các đối tượng cá nhân hay nhóm nhỏ chọn đi. Cách này rất phù hợp khi bạn chọn đi để khám phá thiên nhiên, trải nghiệm cuộc sống của dân địa phương. 

    Du lịch bụi là gì? Được hiểu đó là loại hình du lịch tự túc. Trong chuyến du đi tất cả mọi việc đều do bản thân bạn tự lên kế hoạch và sau đó tự thực hiện. Nên sẽ không bị gò bó bởi thời gian, lịch trình, địa điểm di chuyển. Do đó, du lịch bụi hoàn toàn khác biệt với hình thức du lịch đi tour. Đi theo tour du khách sẽ bị bó buộc theo lịch trình có sẵn do bên tour cung cấp từ: Chương trình, địa điểm du dịch, khách sạn, dịch vụ ăn uống…  Link Mua Sản Phẩm Đồ Bảo Hộ Xe Máy


Du lịch bụi là gì? Đó là loại hình du lịch tự túc, khám phá và trải nghiệm

Với du lịch bụi bạn hoàn toàn tự do, thoải mái làm mọi điều bạn muốn theo ý bản thân. Hoàn toàn không phụ thuộc quá nhiều vào các vấn đề xung quanh. Tthay vào đó, chủ yếu hướng đến sự trải nghiệm. Đặc biệt, với kiểu du lịch bụi, giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn. Vì lẽ đó, hiện hình thức du lịch bụi được giới trẻ yêu thích và chọn đi.

Nguồn gốc xuất phát loại hình du lịch bụi

    Để hiểu rõ hơn về du lịch bụi là gì? Chúng cần nên biết về nguồn gốc của loại hình du lịch này. Người khai sinh ra loại hình du lịch bụi đó chính là ông Giovanni Francesco Gemelli Careri người Ý. Ông sinh năm 1651-1725, tại vùng Radicena, (ngày nay là Taurianova) Calabria, Italy. Sau ông làm quan tòa tại tòa án Naples. Lúc này, công việc của ông không gặt hái được thành công. Chính điều này khiến ông chán nản công việc và không thỏa mãn với cuộc sống. Nên vào năm 1693,  ông đã quyết định bắt đầu thực hiện chuyến hành trình chu du vòng quanh thế giới của riêng mình. Nhằm muốn tìm lại sự mới mẻ trong cuộc sống.

Cuộc hành trình của ông kéo dài 5 năm. Trong chuyến đi ông ghi chép lại mọi thứ. Vì thế, sau khi kết thúc ông đã viết toàn bộ chuyến hành trình của mình thành sách. Về sau cuốn sách ông viết bán rất chạy và đó đã trở thành cẩm nang của những ai yêu thích đam mê xê dịch.

Một số kinh nghiệm bỏ túi cần biết khi chọn du lịch bụi

    Nếu có ai đó hỏi du lịch bụi là gì? Bạn chỉ cần nhớ và trả lời ngắn gọn đó là: Kiểu du lịch tự túc, linh hoạt, trải nghiệm, khám phá và tiết kiệm. Nhưng để chuyến đi du lịch bụi của bạn trọn vẹn hơn. Bạn cần phải có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo như sau:

Cần lên kế hoạch trước về chuyến du lịch bụi



Cần lên kế hoạch trước về chuyến du lịch bụi

Dẫu biết, du lịch bụi gắn liền với những ngẫu hứng. Nhưng để hành trình của bạn an toàn và tiết kiệm thời gian hơn. Tốt nhất, bạn vẫn nên lên kế hoạch di chuyển đầy đủ. Sau đó, nếu thấy không hợp với kế hoạch bạn đầu, bạn vẫn có thể thay đổi kế hoạch, nhưng vẫn đảm bảo nằm trong những dự đoán ban đầu.

Nên khám phá những điều mới

Với những chuyến du lịch bụi bạn cần chủ động khám phá những điều mới, để tạo ra kỷ niệm đặc biệt đáng nhớ. Ví dụ: Bình thường du lịch bạn hay thuê nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ ngơi. Nay muốn khác biệt, bạn có thể xin tá túc ở nhà dân tại địa phương nơi bạn đến. Hoặc thay vì du lịch bằng xe khách, nay bạn hãy thử đi bằng xe máy. Lúc này bạn mới thấy và cảm nhận được tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên.

Trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống người dân địa phương



Nên trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống người dân địa phương

Du lịch bụi là gì? đó là sự trải nghiệm và khám phá. Thế nên, sẽ là thiếu sót khi bạn du lịch bụi nhưng lại không có được sự trải nghiệm với cuộc sống của người dân địa phương. Thế nên, hãy hòa mình vào cuộc sống người dân để thưởng thức những món ăn truyền thống đặc sắc, những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Vậy nên, trước khi bắt đầu chuyến đi, hãy nên tìm hiểu về phong tục, tập quán tại nơi bạn muốn đến. Nhằm không vi phạm những điều kiêng kỵ hay không bị trái ngược về văn hoá.

Nên làm quen với người địa phương

Nếu được trong chuyến đi tốt nhất bạn hãy làm quen người dân địa phương tại điểm đến muốn đến khám phá. Bởi kiến thức trên sách vở hay những chia sẻ của một vài người đã từng đi là không hề đủ. Vì thế, chỉ có người địa phương, họ mới là người thông thạo nhất về văn hóa, địa hình của bản địa. Nên khi bạn làm quen với họ, đó sẽ là một lợi thế to lớn giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn.

Ngoài ra, khi du lịch bụi bạn cần chuẩn bị đầy đủ quần áo, vật dụng cần thiết, thuốc mem… Nhằm giúp chuyến đi của bạn an toàn, cũng như có thể trải nghiệm đầy đủ được nhiều điều tốt đẹp nhất.

Mong rằng qua chia sẻ về vấn đề du lịch bụi là gì? đã có thể giúp mọi người có thêm kiến thức, kinh nghiệm. Nhằm chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới đầy đủ, vẹn toàn, tuyệt vời hơn.


Sản phẩm HOT NEW

Bình luận bài viết

Bài viết khác
Điểm danh những căn Villa Vũng Tàu 4 phòng ngủ giá rẻ nhất
Điểm danh những căn Villa Vũng Tàu 4 phòng ngủ giá rẻ nhất

Bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí thuê mướn Villa Vũng Tàu 4 phòng ngủ? Vậy bạn hãy đặt phòng check in tại những căn biệt thự giá rẻ ngay sau đây nhé!

Cửa Hàng Đồ Phượt Long Thành Mũ fullface
Cửa Hàng Đồ Phượt Long Thành Mũ fullface

Shop đồ phượt Long Thành chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng uy tín chất lượng như Mũ fullface áo giáp, thùng givi, áo mưa givi, giày , balo

Baga Givi HRV - Lựa chọn tối ưu dành riêng cho Baga Winner X
Baga Givi HRV - Lựa chọn tối ưu dành riêng cho Baga Winner X

Baga trước và sau đa năng là phụ kiện lắp đặt không thể bỏ qua dành cho dòng xe Exciter 150. Tìm hiểu ngay Baga Winner X - Givi HRV dưới đây!

Ben nâng xe moto Bảng giá và những lưu ý khi mua
Ben nâng xe moto Bảng giá và những lưu ý khi mua

Ben nâng xe moto chính hãng m-biker được phân phối trực tiếp đại lý SBIKER ở tp HCM, đầy đủ mẫu mã, giá niêm yết, bảo hành chính hãng 1 năm

Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú
Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú

Rửa Xe Tân Phú, Tiệm rửa Xe Moto, xe máy, xe Ô tô Quận Tân Phú nay mình giới thiệu các bạn địa điểm rửa xe siêu sạch nhé xe moto, oto, xe pkl

Bảng gía chốt khóa kính, lót mũ, pinlock các dòng mũ yohe zeus ls2 ego
Bảng gía chốt khóa kính, lót mũ, pinlock các dòng mũ yohe zeus ls2 ego

Bảng gía chốt khóa kính, lót mũ, pinlock các dòng mũ yohe zeus, ls2, ego, giá mút lót yohe, phụ kiện nón bảo hiểm ls2, kính nón 3/4, phụ kiện phượt